'ม็อบ' นัดรวมพลด่วนหน้า สตช. 6 โมงเย็น ยื่นร้องดูแลจราจรนักเรียนสอบ 20 มี.ค.นี้

'ม็อบ' นัดรวมพลด่วนหน้า สตช. 6 โมงเย็น ยื่นร้องดูแลจราจรนักเรียนสอบ 20 มี.ค.นี้

'ม็อบ' นัดรวมพลด่วนหน้า "สตช." 6 โมงเย็น ยื่นร้องดูแลจราจรนักเรียนสอบ 20 มี.ค.นี้

วันที่ 19 มี.. เฟซบุ๊คแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความระบุว่า นัดรวมพลด่วน วันนี้ 18:00 . ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อยื่นจดหมายและอ่านแถลงการณ์เพื่อกดดันให้ตำรวจอำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจรให้แก่นักเรียนและประชาชนในวันที่ 20 มี.. ที่มีการชุมนุมของ REDEM สืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลในวันนี้ที่ตัดสินว่าไม่เลื่อนสอบทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรมยื่นจดหมายเปิดผนึกมีความห่วงใยและกังวลใจต่อผลกระทบในการเดินทางในการไปสอบของนักเรียนและการเดินทางของประชาชนทั่วไป เนื่องจากตำรวจอาจนำสิ่งกีดขวางมาวางบนถนน

อนึ่ง กิจกรรมการชุมนุม(REDEM)นั้น ผู้จัดกิจกรรมอ่านจดหมายเปิดผนึกมิได้มีอำนาจในการตัดสินใจใดๆ ในกิจกรรมการชุมนุม แต่กิจกรรมการชุมนุมนั้น จัดขึ้นในช่วงเย็นและจัดในบริเวณท้องสนามหลวงและไม่มีการเดินขบวน ตำรวจจึงไม่มีเหตุประการใดเลย ที่จะต้องวางสิ่งกีดขวางบนถนนในเขตที่มีการชุมนุมและใกล้เคียง

พวกเราจึงไปยื่นจดหมายและอ่านแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจพึงกระทำตนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนและพี่น้องประชาชนในวันที่ 20 มีนาคมและวันอื่น ที่นักเรียนมีสอบ ขอตำรวจจงอย่าได้สร้างความเดือดร้อนและเพิ่มภาระในการเดินทางแก่ประชาชน!

เพราะอนาคตของเด็ก คือความมั่นคงของชาติที่แท้จริง

161615166523