'โฆษกรัฐบาล'เผยที่ประชุม'ครม.' 23มี.ค.จ่อยกเลิกมติแต่งตั้ง'อมร-ภูวิช'

'โฆษกรัฐบาล'เผยที่ประชุม'ครม.' 23มี.ค.จ่อยกเลิกมติแต่งตั้ง'อมร-ภูวิช'

"อนุชา" แจง "นายกฯ" ยังไม่ได้ลงนามแต่งตั้ง "อมร-ภูวิช" ตามที่ "ธรรมนัส" เสนอ หลังตรวจสอบคุณสมบัติ พบความไม่ถูกต้อง ระบุ ที่ประชุม "ครม." สัปดาห์หน้า จะยกเลิกมติ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามที่มีการแต่งตั้งนายอมร มีมะโน และ นายภูวิช ปัญญาสิทธิ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามที่ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เสนอนั้น ขอยืนยันว่าพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ได้ลงนามเห็นชอบแต่งตั้งบุคคลทั้งสองดังกล่าว เนื่องจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งมีความไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง .. 2535

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 23 มีนาคม 2564 ในสัปดาห์หน้า จะมีวาระการพิจารณาทบทวนมติคณะรัฐมนตรี ยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตามที่เสนอขอแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจำนวน 2 ราย คือ 1. นายอมร มีมะโน และ 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ ต่อไป