กลุ่มคนขอนแก่นฯ จี้ผู้ว่าฯ-หน่วยความมั่นคง เอาผิดม็อบล้มสถาบัน

กลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน รวมตัวยื่นหนังสือให้ ผู้ว่าฯเมืองขอนแก่น ประสานหน่วยงานความมั่นคง ดูแลเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายกับม็อบ หลังพบมีการชุมนุมพูดจา ก้าวล่วง ดูหมิ่นจาบจ้วงสถาบัน

เมื่อเวลา 10.30 น. นายวีระศักดิ์ สายทอง ตัวแทนกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันพร้อมด้วยเครือข่ายจำนวนประมาณ 10 คน ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดเพื่อยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ดำเนินการกับกลุ่มคนที่จาบจ้วงสถาบัน โดยได้มีการยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์ โดยมีนายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงมารับหนังสือแทน เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดติดภารกิจออกจังหวัดเคลื่อนที่

นายวีระศักดิ์ สายทอง ได้อ่านแถลงการณ์ระบุว่า ในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา มีการชุมนุมของกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มต่างๆ ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมายหลายครั้ง มีการปราศัยและทำกิจกรรมที่ก้าวล่วงจาบจ้วงล่วงเกินสถาบัน ด้วยคำพูดที่หยาบคายไม่เหมาะสม

พวกเราชาวขอนแก่น ในนามกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน ได้รับฟังเสียงของประชาลชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศไม่พอใจการกระทำของการชุมนุมดังกล่าว และมีความกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ชุมนุมมีผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเกิดกลียุค ต่างชาติก็จะเข้ามาแทรกแซงครอบงำประเทศไทยได้อย่างเปิดเผย

จังหวัดขอนแก่น คือหนึ่งเป้าหมายที่ขบวนการไม่หวังดีต่อประเทศไทยจะใช้เป็นพื้นที่ก่อการชุมนุม ก่อความไม่สงบขึ้น และใช้เป็นฐานสำคัญหนึ่งในการรวมกำลังคนก่อกบฏภายในประเทศไทย

ดังนั้นในนามคนขอนแก่นและนามกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานที่ดูแลด้านความมั่นคงสอดส่องดูแลและบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการชุมนุมที่ฝ่าฝืนกฎหมายในเขตจังหวัดขอนแก่นได้อีก

ด้านนายจารึก เหล่า ประเสริฐ รองผวจ.ขอนแก่น ได้ออกมารับหนังสือและ เปิดเผยว่า วันนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดไม่อยู่ แต่ตนได้มารับหนังสือไว้และจะนำเสนอเรื่องให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป