ผู้ว่าฯมุกดาหาร สั่งสอบสวนโรค 12 คน พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' รายแรก

ผู้ว่าฯมุกดาหาร สั่งสอบสวนโรค 12 คน พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' รายแรก

"มุกดาหาร" พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายแรกเดินทางจากกรุงเทพฯ เร่งเก็บตัวอย่างคนใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยง ผู้ว่าฯ แถลงเปิดไทม์ไลน์ เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด สั่งสอบสวนโรค 12 คน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า มีรายงานจังหวัดมุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เดินทางจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนา อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

จากรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) จังหวัดมุกดาหาร ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2564 มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 1 ราย

ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ เดินทางมาจากบ้านพัก เขตบางบอน กทม. วันที่ 14 มีนาคม เดินทางกลับจังหวัดมุกดาหาร โดยรถยนต์ส่วนตัว
ถึงจังหวัดมุกดาหาร เวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน และไม่ได้ออกไปไหน

วันที่ 14 มีนาคม เริ่มมีอาการเจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น

วันที่ 16 มีนาคม จึงเดินทางไปโรงพยาบาลนิคมคำสร้อย เก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการไป ส่งตรวจโรงพยาบาลมุกดาหาร วันที่ 17 มีนาคม 2564 ผลตรวจยืนยันพบเชื้อ โควิด-19

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในกรณีนี้ได้สั่งการให้มีการสอบสวนโรคให้ชัดเจน โดยการจากสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงผู้ใกล้ชิดในครอบครัว และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวม 12 คน ซึ่งได้เก็บสิ่งส่งตรวจและให้กักตัวเฝ้าระวังแล้ว ตามกำหนด 14 วัน

จึงขอความความร่วมมือประชาชน สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ และการเช็คอิน “ไทยชนะ” เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการสอบสวนโรคของจังหวัดมุกดาหาร และขอให้เฝ้าระวังตัวเองหากมีอาการสงสัยให้ติดต่อโรงพยาบาลและสาธารณสุขใกล้บ้าน