'ธรรมนัส'เผยชาว'บางกลอย'เตรียมเดินทางกลับจ่อตั้งสอบข้อเท็จจริงชะลอคดีความทั้งหมด

'ธรรมนัส'เผยชาว'บางกลอย'เตรียมเดินทางกลับจ่อตั้งสอบข้อเท็จจริงชะลอคดีความทั้งหมด

"ธรรมนัส" เผย เตรียมเสนอ "นายกฯ" ลงนามตั้ง "คกก.สอบข้อเท็จจริง" ปัญหา "บางกลอย" กรอบเวลาทำงาน 30 วัน พร้อมรายงาน "ครม." ระบุ ชะลอคดีความทั้งหมด ชาวบ้านเดินทางกลับวันนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาชาวบางกลอย ว่า การประชุมในวันนี้ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำมติที่ประชุมในวันนี้ โดยมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการแก้ไขปัญหาชาวบางกลอย ตามเงื่อนไขของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้ง 7 ข้อ ให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนาม ซึ่งหลังจากนี้ฝ่ายเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้ครม.รับทราบ มีกรอบระยะเวลาการทำงาน 30 วัน โดยเมื่อได้ข้อสรุป ก็จะนำเสนอต่อนายกฯ เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา เช่นเดียวกับกรณีการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าจะนะ

..ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีความต่างๆที่เกิดขึ้น จะมีการชะลอการดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งในวันนี้จะเดินทางกลับบางกลอยทั้งหมด ส่วนคนที่เรียกร้องแทนชาวบางกลอย ตนมองว่าคุยกับผู้เดือดร้อนโดยตรงไม่ใช่ผู้ที่เรียกร้องให้ชาวบางกลอย อะไรก็ตามสิ่งที่เขาเรียกร้องนั่นคือปัญหา