'ประวิตร'อวยว่าที่รมต.'ชัยวุฒิ-ตรีนุช'จบสูงมีความสามารถถามสื่อจบ'ราชภัฏ'จะเอาอย่างไร

'ประวิตร'อวยว่าที่รมต.'ชัยวุฒิ-ตรีนุช'จบสูงมีความสามารถถามสื่อจบ'ราชภัฏ'จะเอาอย่างไร

"ประวิตร" รับ รู้จัก"ตระกูลเทียนทอง" แค่ "เสนาะ" ยัน ไม่เกี่ยว "ตรีนุช" ขึ้นแท่นว่าที่รมต. ชี้ เพราะความสามารถดี อวย "ชัยวุฒิ" จบ วิศวะจุฬาฯ โยน "นายกฯ" จับวาง นั่ง กระทรวงไหน ถาม สื่อ จบ "ราชภัฏ" จะเอาอย่างไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม) ถึงรายชื่อแคนดิเดตรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพปชร.ที่เสนอให้กับ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พิจารณาว่า เรียบร้อยตั้งนานแล้ว เมื่อถามว่านายกฯ โอเคกับรายชื่อหรือไม่พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ แต่นายกฯ ไม่เห็นส่งกลับมา

       

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าการที่มีรายชื่อน..ตรีนุช เทียนทอง ..สระแก้ว ในการปรับครม. ครั้งนี้ เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว พล..ประวิตร กล่าวว่าผมจะรู้เรื่องอะไร เทียนทอง ผมรู้จักแต่นายเสนาะ คนเดียว ผมยังไม่รู้จักคุณตรีนุช เลย แต่ก็ไม่เกี่ยวกับนายเสนาะ ไปเกี่ยวได้อย่างไรความรู้ความสามารถเขาดี"

เมื่อถามว่า ความรู้ความสามารถของน..ตรีนุช เหมาะนั่งกระทรวงไหน พล..ประวิตร กล่าวว่าจะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามนายกฯ 

เมื่อถามว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ..บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพปชร. เหมาะนั่งกระทรวงไหน พล..ประวิตร กล่าวว่า นายชัยวุฒิ จบวิศวะจุฬาฯ ก่อนที่พล..ประวิตร จะย้อนถามสื่อว่า คุณจบอะไร คุณจบมหาวิทยาลัยราชภัฏ แล้วจะเอาอย่างไร

      

ทั้งนี้ ก่อนที่พล..ประวิตร ขึ้นรถยนต์จากตึกบัญชาการ1 ไปยังตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชุมครม. ก็ได้ชี้แจงประเด็นที่ถามสื่อจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏว่าไม่ว่าจะจบราชภัฏ หรือจบที่ไหนทุกคนก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น