เที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล งาน Lifestyle Eat East @ นครนายก

เที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล งาน Lifestyle Eat East @ นครนายก

ชวนเที่ยวงาน “Lifestyle Eat East @ นครนายก” วันที่ 20-21 มีนาคม 2564 เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานนครนายกร่วมกับจังหวัดนครนายก เขื่อนขุนด่านปราการชล สาธารณสุขจังหวัดนครนายก และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก ชวนเที่ยวงาน “Lifestyle Eat East@นครนายก-เทศกาลกินกุ้งกินปลา และของดีเมืองนครนายก” มหกรรมอาหารเมนูกุ้ง-ปลา-ของดีของฝากจังหวัดนครนายก พร้อมชมการแสดงจากลิเกชื่อดังคณะ ศรรามน้ำเพชร และวงดนตรีวงข้าวเปลือก ระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคม 2564 ณ ลานอเนกประสงค์ เขื่อนขุนด่านปราการชล

การจัดงาน “Lifestyle Eat East @นครนายก-เทศกาลกินกุ้งกินปลา และของดีเมืองนครนายก” วันที่ 20-21 มีนาคม 2564 เวลา 15.30-23.00 น. ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเพิ่มมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจในภาตอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดนครนายก

อาทิ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าของฝากของที่ระลึกที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้หมุนเวียนของจังหวัดนครนายก ตามแผนฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ภายหลังวิกฤต Covid-19 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA)

เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ตลอดจนยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวตอกย้ำการท่องเที่ยวที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย และผู้คนในพื้นที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งผู้มาเยือน ลักษณะของการจัดกิจกรรมจะจัดในรูปแบบของมหกรรมอาหารจำหน่ายอาหารเมนูกุ้ง-ปลา และของดีของฝากจากจังหวัดนครนายก

โดยรวบรวมร้านอาหารจากกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง-ปลาในพื้นที่ และสินค้าชุมชนจากกลุ่มชุมชนที่มีเอกลักษณ์ในท้องที่ เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปะพื้นบ้านคณะลิเกชื่อดัง ศรรามน้ำเพชร และวงดนตรีวงข้าวเปลือก ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน


สำหรับกิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายณ เขื่อนขุนด่านปราการชล ในวันที่ 20-21 มีนาคม 2564 โดยทางผู้จัดได้จัดให้มีระบบคัดกรองรตามมาตรการการป้องกันโรคของ ศบค. และมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมงานโดยแบ่งเป็นรอบๆรอบละไม่เกิน 300 ท่าน เว้นระยะห่างทางสังคม และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนไทยได้ออกเดินทางท่องเที่ยว ไปสัมผัสความสุขและสนุกจากการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และปลอดโรค