'ม็อบเดินทะลุฟ้า' ปักหลักข้างทำเนียบ จนกว่าไล่นายกฯสำเร็จ

'ม็อบเดินทะลุฟ้า' ปักหลักข้างทำเนียบ จนกว่าไล่นายกฯสำเร็จ

'ม็อบเดินทะลุฟ้า' ชุมนุมร่วมกับ 'ชาวบางกลอย' ข้างทำเนียบรัฐบาล ระบุ จะไม่ไปไหนจนกว่าจะบรรลุข้อเรียกร้อง

3 มี.ค.64  เพจเฟซบุ๊ก UNME of Anarchy ซึ่งเป็นเพจหลักม็อบเดินทะลุฟ้า โพสต์ข้อความระบุว่า หมู่บ้านชาวบางกลอยยินดีต้อนรับ “ขบวนเดินทะลุฟ้า” เพื่อก่อตั้ง “หมู่บ้านทะลุฟ้า” ร่วมกันจนกว่าจะขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทะลุฟ้า ซึ่งตั้งขบวนมาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้เดินขบวนมาถึงทำเนียบรัฐบาลตรงแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ ก่อนเข้าเจรจากับกลุ่ม​ p-move #save บางกลอย​ เพื่อตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า​ร่วมกับหมู่บ้านบางกลอย​เดิม​ ใกล้ประตูฝั่งอรทัยติดคลองผดุงกรุงเกษม​ ที่ด้านหน้าประตูทางเข้าทำเนียบ​

นายเพชรเฉลิมชัย​ วัดจัง​ แกนนำกลุ่ม​เดินทะลุฟ้า​ V2 ได้ประกาศภายหลังเดินมาถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ว่า เราไม่ได้จะบุกเข้าไปทำเนียบ ดังนั้นการนำตู้คอนเทนเนอร์มากั้นก็เป็นเรื่องของท่าน แต่เรื่องของเราคือ มีความตั้งใจที่จะสร้างหมู่บ้านตามที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่ต้น โดยหมู่บ้านนี้จะอยู่ยาวไปเรื่อยๆ และนำปัญหาต่างๆ มาพูดคุยและผลักดันแก้ไข รวมถึงข้อเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิกมาตรา 112 และประเด็นสำคัญคือ การขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกไปจากตำแหน่ง

เราจะชุมนุมอยู่ยาวค้างคืนเป็นเดือน แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ในแต่ละวันว่าเราจะอยู่สั้นอยู่ยาวแค่ไหน แต่อยากแจ้งให้ทราบว่าเราจะสร้างหมู่บ้านเพื่ออยู่ยาว ให้เป็นปรากฎการณ์ใหม่ไปเรื่อยๆ ใครมีที่นอนหมอนมุ้ง ขอให้เข้าไปจัดโซนที่นอน ห้องน้ำ ห้องครัว และตอนเย็นจะมีการจัดเวทีเสวนาในวาระที่เราเดินมาสร้างหมู่บ้าน

 

นอกจากนี้วันนี้เป็นวันแรกที่ตั้งหมู่บ้าน โดยจะมีการพูดคุยกติกาการอยู่ร่วมกัน​และการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก​ หลังจากนั่นในวันพรุ่งนี้ (14 มีนาคม ) เป็นต้นไป​ จึงจะเริ่มการทำกิจกรรม ​คาดว่าจะมีทั้งในลักษณะ​รูปแบบ​การจัดเวทีเสวนา​ การปราศรัย ​โดยจะประชาสัมพัน​ธ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ในทุกๆเช้า​ ยืนยันจุดยืนจะตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า​ ไปจนกว่านายกรัฐมนตรี​จะลาออก​และข้อเรียกร้องอื่นๆทั้งหมดจะบรรลุ​ และยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรง​อย่างแน่นอน​