เริ่มแล้ว ! ม็อบ 'เดินทะลุฟ้า' ไปทำเนียบ

เริ่มแล้ว ! ม็อบ 'เดินทะลุฟ้า' ไปทำเนียบ

“ม็อบทะลุฟ้า” เรียกร้องปล่อยแกนนำถูกคุมขัง -แก้ รธน. และ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก ก่อนเริ่มเดินขบวนมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล

13 มี.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากกรณีมีผู้จัดกิจกรรมหลากหลายกลุ่ม อาทิ แดงก้าวหน้าอาชีวะพิทักษ์ประชาธิปไตย ,เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี, กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยมีจุดมุ่งหมาย ร่วมเดินขบวนทะลุฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มของไผ่ ดาวดิน ที่เดินทางมาจาก โคราช ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน นัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

โดยขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจาก อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้า ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่าจะเป็นการสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าพร้อมกับจะพักค้างแรม พร้อมเรียกร้อง ให้ปล่อยแกนนำผู้ชุนนุมที่ถูกจับกุมทั้งหมด เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยกเลิก ม.112 และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก 

161562051213

ขณะนี้ผู้ชุมนุมเดินมาเจอกับกำแพงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงแยกผ่านฟ้า มุ่งหน้าถนนราชดำเนิน โดยแกนนำประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงห้ามเกิดความรุนแรง และให้ชุมนุมอย่างสงบ และให้จัดแถวผู้ชุมนุมเป็น 5 แถว

161562086036

พร้อมขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอผ่านพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ชุมนุมภายใต้กฎหมาย และไม่ยอมเปิดทางให้  โดย พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้แจ้งกับผู้จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า v2 ว่า กิจกรรมที่ทำอยู่เป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมย้ำว่าเข้าใจสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ต้องไม่ไปกระทบสิทธิของผู้อื่น จึงขอให้แยกย้ายยุติการชุมนุม

ขณะที่ผู้ชุมนุมเปลี่ยนเส้นทางไปยังถนนนครสวรรค์  เส้นทางผ่านตลาดนางเลิ้ง มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล

161562104899