ผบ.ทบ. ยัน ปรับย้าย 'สรรพาวุธ' ไม่เกี่ยวผลสอบสวนร้องเรียนทุจริต

ผบ.ทบ. ยัน ปรับย้าย 'สรรพาวุธ' ไม่เกี่ยวผลสอบสวนร้องเรียนทุจริต

ผบ.ทบ. ยันปรับย้ายใน 'สรรพาวุธ' แค่ย้ายตามวาระ   ระบุ 'นายกฯ 'เห็นด้วย ภาพรวมโผทบ. เสนอปรับย้ายเหมาะสม 

12 มี.ค.2564  พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลกลางปีในส่วนของกรมสรรพาวุธทหารบกหลายตำแหน่งอาจเป็นผลจากการร้องเรียนของ “หมู่อาร์ม” ในช่วงที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.ว่า ไม่เกี่ยว ในส่วนของเจ้ากรมสรรพาวุธก็ขยับขึ้นรองเสนาธิการทหารบก ตามลำดับชั้น

ส่วนตำแหน่งอื่นเช่นรองเจ้ากรมสรรพาวุธนั้นเป็นคนเดิมเกือบทั้งหมด ผู้บัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก(สพ.ทบ.) ก็คนเดิม ที่ไปจากกรมส่งกำลังบำรุง( กบ.ทบ.)ก็อยู่สพ.ทบ.มาก่อน ก็ลงไปดูเรื่องสรรพาวุธ ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนที่เหมาะสม ไม่มีอะไรผิดแปลก ครั้งนี้ไม่มีอะไรเป็นไปตามวาระ 

เมื่อถามว่า เป็นเพราะผลสอบสวนออกมาพบว่ามีความผิดด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ตอบว่า “สอบสวนอะไรครับ  ยังไม่ทราบเลย” ทั้งนี้ การสอบสวนก็เป็นเรื่องการสอบสวน ถือเป็นเรื่องภายในกองทัพบก ส่วนการพิจารณาการทำงานก็เป็นเรื่องความเหมาะสม ทุกอย่างเป็นไปตามคณะกรรมการของกองทัพบก และ คณะกรรมการปรับย้ายนายพลของกระทรวงกลาโหม รวมถึง นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมด้วย ซึ่งท่านก็ไม่ได้ถามไถ่อะไร บอกว่าทุกอย่างที่เสนอมาเป็นไปด้วยความเหมาะสมที่จะปฏิบัติงานที่กองทัพบก