แม่ฮ่องสอน สนธิกำลัง ชรบ.อส.-ทหาร แก้ไฟป่าเชิงรุก

แม่ฮ่องสอน แก้ไขปัญหาไฟป่าเชิงรุก สนธิกำลัง ชรบ.อส.และทหาร ออกลาดตระเวนป้องกันการลอบเผาป่า-ลักลอบเข้าเมืองจากชาวเมียนมา

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 64 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไฟป่าที่ยังคงมีการลักลอบเผาป่าให้หลายพื้นที่ ทำให้ทางอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ดำเนินนโยบายเชิงรุก ด้วยการสั่งการให้นายสุชาติ งามประพฤติ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยผึ้ง หมู่ 3 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นำชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และชุดระวังไฟป่าบ้านห้วยผึ้ง สนธิกำลังกับอาสารักษาดินแดน ร้อย อส. อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ที่ 2 ประจำจุดตรวจห้วยผึ้ง ทหารร้อย.ร.721 มว.ปล.ที่ 1 ฐานฯช่องทางห้วยผึ้ง ชุดสุนัขทหาร เจ้าหน้าที่อส. ร้อย.อส.จ.มส.ที่ 1 ชรบ.หมู่บ้านและชุดระวังไฟป่า ออกทำการลาดตระเวน

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการลักลอบเผาป่า การลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 การป้องกันขบวนการค้ายาเสพติด การลักลอบตัดไม้และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจถึงผลกระทบของปัญหาไฟป่าหมอกควันที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การจัดกำลังออกลาดตระเวนดังกล่าว ถือเป็นการป้องกันการลักลอบเผาป่าได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการนำมวลชนราษฎรในพื้นที่ เข้าร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้การลอบเผาป่าลดลง และเป็นการสร้างจิตสำนึกของราษฎรให้เห็นพิษภัยของการเผาป่า ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อ จ.แม่ฮ่องสอน ในปัจจุบัน