'อนุทิน'รับคุย'ปชป.'สลับเก้าอี้'รมช.'ไร้ปัญหาเผย'บุญลือ'ชื่อโผล่คั่ว'รมต.'

'อนุทิน'รับคุย'ปชป.'สลับเก้าอี้'รมช.'ไร้ปัญหาเผย'บุญลือ'ชื่อโผล่คั่ว'รมต.'

"อนุทิน" เผย คุย "ปชป." ในหลักการ สลับเก้าอี้ "รมช.พาณิชย์-คมนาคม" แล้ว ไม่มีปัญหา เชื่อ จะทำงานได้เต็มที่ ปชช.ได้ประโยชน์จากการทำงาน รับ มีชื่อ "บุญลือ" เป็นแคนดิเดต ปัด เสียบแทน "วีรศักดิ์"

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการพิจารณาส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคให้กับนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการสลับเก้าอี้ระหว่างรมช.พาณิชย์ และรมช.คมนาคม กับพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ว่า ต้องรอพรรคภูมิใจไทยยื่นก่อน ส่วนจะมีการโยกย้ายหรือสลับปรับเปลี่ยนกันหรือไม่นั้น ขอย้ำว่าทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุยเจรจา แต่การคุยในหลักการแล้วคล้ายๆกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า สรุปแล้วจะมีการสลับกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าถ้าบอกไปก่อนก็ไม่มัน เมื่อถามว่าย้ำว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ายังอยู่ที่เดิมไม่มีการสลับ นายอนุทิน กล่าวว่าก็คุยกันแล้วนี่ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยกับเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คุยกันแล้ว ในหลักการไม่มีปัญหารวมถึงผมก็คุยกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คร่าวๆหลักการก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าการสลับตำแหน่งจะทำให้การทำงานในกระทรวงง่ายขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าผมคิดว่าคนของใครคนนั้นก็มาดูแลทำงานได้เต็มที่เพราะถ้าเกิดแยกกันอยู่อีกฝั่งก็อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นความรับผิดชอบของใครก็ไปดูแลกัน มันก็มีเหตุมีผลคนที่ได้ประโยชน์จากการทำงานได้เต็มที่ไม่ใช่รัฐมนตรีแต่คือประชาชน จึงเป็นเหตุผลที่น่าจะทำได้แต่คนที่ตัดสินใจคือนายกฯ เราก็เสนอไป

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยส่งรายชื่อ ให้พล..ประยุทธ์ แล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้ส่ง ซองจดหมายอยู่ในตู้ เมื่อถามว่ามีข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยอาจมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีของพรรค โดยมีชื่อของนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ..ราชบุรี จะเข้ามา นายอนุทิน กล่าวว่าก็อยู่ในซองจดหมาย เมื่อถามอีกว่า ชื่อนายบุญลือ อยู่ในซองจดหมายใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าจำไม่ได้ เรื่องพวกนี้เราไม่ได้แต่งตั้งเอง มีผู้ใหญ่แต่งตั้ง แต่ที่สำคัญที่สุดต้องมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าลงมา

เมื่อถามว่า ถ้ามีชื่อนายบุญลือ จะเปลี่ยนกับใคร นายอนุทิน กล่าวว่า ให้มันจบสิ้นก่อน เมื่อถามย้ำว่าตามข่าวจะเปลี่ยนกับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่จริง ส่วนพรรคภูมิใจไทยส่งไปกี่รายชื่อนั้นทำไมต้องบอก