‘ไบท์แดนซ์’ ซุ่มพัฒนาแอพคล้าย 'Clubhouse' ใช้ในจีน

‘ไบท์แดนซ์’ ซุ่มพัฒนาแอพคล้าย 'Clubhouse' ใช้ในจีน

“ไบท์แดนซ์” บริษัทแม่ “ติ๊กต๊อก” กำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่คล้ายกับ "Clubhouse" แพลตฟอร์มแชทด้วยเสียงที่ประสบความสำเร็จระดับโลก แต่ถูกบล็อกห้ามใช้ในจีน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น อย่างน้อย 12 แอพที่คล้ายกับ "Clubhouse" และมีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้น หลังจากที่ Clubhouse ถูกบล็อกในจีนตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. เนื่องจากเปิดให้สนทนาหัวข้อที่อ่อนไหว เช่น ค่ายกักกันในซินเจียง และเอกราชของฮ่องกง

ไบท์แดนซ์ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่นดังกล่าว” แหล่งข่าวสองรายที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยข้อมูลกับสื่อ ระบุ 

ด้าน จาง อีหมิง ซีอีโอและผู้ก่อตั้งไบท์แดนซ์ กล่าวว่า การสนทนาเกี่ยวกับติ๊กต๊อก และไบท์แดนซ์ใน Clubhouse ทำให้เราสนใจในธุรกิจประเภทนี้ แต่ซีอีโอไบท์แดนซ์ปฏิเสธจะแสดงความเห็นเพิ่มเติม และให้รายละเอียดเรื่องนี้

มีรายงานว่า แอพหมี่ ทอล์กของเสี่ยวหมี่ ก็ปรับรูปแบบการใช้งานใหม่ มาเป็นแอพสนทนาด้วยเสียงในสมาร์ทโฟน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของ Clubhouse ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้มากถึง 8,000 คนต่อหนึ่งห้องสนทนา ที่ผ่านมาอีลอน มัสก์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ได้สัมภาษณ์กับนายแวรด เทเนฟ ซีอีโอโรบินฮู้ด ซึ่งเป็นฟู้ดเดลิเวอรี่ชื่อดังในสหรัฐ เกี่ยวกับ GameStop ใน Clubhouse ยิ่งเรียกยอดผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น