อินฟอร์มา จัดงาน อินเตอร์แมค 2021 หนุนยกระดับเทคโนโลยีอุตฯสู่ยุค4.0

อินฟอร์มา จัดงาน อินเตอร์แมค 2021 หนุนยกระดับเทคโนโลยีอุตฯสู่ยุค4.0

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” จับมือภาครัฐช่วยผู้ประกอบการลุยฝ่าวิกฤต ประเดิมจัด “อินเตอร์แมค 2021” งานแสดงเทคโนโลยีงานแรกของปี นำหุ่นยนต์ เครื่องจักรอัตโนมัติ ระบบเอไอ ผลักดันอุตสาหกรรมไทยสู่ยุค 4.0

นายสรรชาย  นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดงาน อินเตอร์แมค 2021 (INTERMACH 2021)งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรงานแรกของปี  ควบคู่กับงาน ซับคอน ไทยแลนด์ (SUBCON Thailand 2021) งานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและงานจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยปีนี้ถือเป็นการจัดงานแสดงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 38 โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา

ทั้งนี้งานอินตอร์แมค 2021 เป็นการพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีนวัตกรรมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี นับเป็นการจัดงานที่ตอบรับชีวิตวิถีใหม่ ทั้งในรูปแบบการเข้าเยี่ยมชมงานบนพื้นที่จริงและแบบออนไลน์ นำพาอุตสาหกรรมไทยพัฒนาอย่างยั่งยืนในยุค เน็กซ์ นอร์มัล (Next Normal) หรือ ความปกติบทต่อไป โดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดแสดงงาน ผ่านการจัดงานตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกอินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa All Secure) ในรูปแบบไฮบริด (Hybrid Edition) ผสมผสานระหว่างการจัดแสดงงานในรูปแบบปกติ (Physical exhibition) และการจัดแสดงแบบเสมือนจริง (Virtual Exhibition) โดยในปีนี้มีการเพิ่มดิจิทัลโชว์รูม (Digital Showroom) ให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและสามารถนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าผ่านทางระบบออนไลน์ได้ตลอดทั้งปี

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า งานอินเตอร์แมค 2021  ในปีนี้ภายใต้ธีมงาน “งานแสดงเทคโนโลยีการผลิต ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่อนาคต” ที่รวมโซลูชันอัจฉริยะตอบสนองความต้องการในยุคแห่งการผลิตขั้นสูงปฏิวัติสู่ยุคเครื่องจักรอัจฉริยะ นำเสนอทั้งเครื่องจักร ซอฟท์แวร์ และอุปกรณ์เกี่ยวข้องล่าสุด และมากยิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมโยงห่วงโซ่การผลิตทั้งหมดไว้ด้วยกัน อาทิ ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์แขนกล ปัญญาประดิษฐ์ Big Data และ Data Analytics ระบบ IoT ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และเพิ่มทักษะทักษะความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับอุตสาหกรรม ครบวงจรกว่า 1,000  แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำ จาก 25 ประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่ยุค 4.0 

“ภายในงานชูไฮไลท์นวัตกรรมการจัดแสดงนิทรรศการแบบไฮบริด (Hybrid Exhibition) โซนแสดงเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ งานสัมมนาเทคโนโลยีและโอกาสทางธุรกิจกว่า 30 หัวข้อ อาทิ อินเตอร์แมคฟอรั่ม สัมมนายานยนต์อนาคต (Future Automotive) เน้นตอบโจทย์ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) ด้วยสัมมนา iAR Talk และ กิจกรรมทดลองการประกอบชิ้นงานเสมือนจริงผ่าน VR (VR Assembly Experiences)”นางสุกัญญากล่าว

สำหรับการจัดงานอินเตอร์แมค 2021 คู่ขนานไปกับ งานซับคอนไทยแลนด์ 2021 ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ถือเป็นการรวบรวมการจัดงานแสดงครั้งยิ่งใหญ่ครบวงจรภาคอุตสาหกรรมงานแรกของปีที่ลูกค้ายังให้ความเชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมให้เติบโตแม้ทั่วโลกจะเจอวิกฤตจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยงานนี้ยังเดินหน้ารวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่ออุตสาหกรรมการผลิตโลหะการ โดยในปีที่แล้วมีผู้เข้าชมงานกว่า 35,000 ราย ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้ารวมชมงานกว่า 40,000 คน จากในประเทศ และผ่านทางออนไลน์จากต่างประเทศ

ส่วนงาน “ซับคอน ไทยแลนด์” (SUBCON Thailand 2021) งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจชั้นนำของอาเซียนซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 มีการใช้โปรแกรมจับคู่ธุรกิจสำหรับผู้แสดงสินค้าของงานเพื่อเชื่อมโยงทางธุรกิจและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยและชาวต่างชาติผ่านระบบออนไลน์ช่วยต่อยอดสู่ความร่วมมือในอนาคต  โดยตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีการจับคู่ธุรกิจภายในงานและการจับคู่ด้วยระบบออนไลน์ได้ไม่น้อยกว่า 3,000 คู่  เกิดมูลค่าทางธุรกิจไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท