ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแกนนำ 'กปปส.'ทุกคน

 ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแกนนำ 'กปปส.'ทุกคน

ด่วน! ศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแกนนำ "กปปส." ทุกคน ตีวงเงินประกัน 8 แสนบาท เตรียมออกหมายปล่อยพ้นเรือนจำวันนี้

จากกรณี จากกรณีศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวกลุ่มแกนนำ กปปส.โดยมีการนำไปฝากขังยังเรือนจำกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 24-25 ..ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายสุเทพเทือกสุบรรณ จำเลยที่นายชุมพล จุลใส จำเลยที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์จำเลยที่นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่นายถาวรเสนเนียม จำเลยที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่นายสุวิทย์ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ จำเลยที่ 16 และเรือตรี แซมดิน เลิศบุศย์จำเลยที่ 24 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.06 . ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแกนนำ กปปส.ทุกคนแล้ว 

ด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทีมทนายความกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ภายหลังขึ้นฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ในกรณีที่ทางทนายขอยื่นประกันตัวชั่วคราวกับนายสุเทพ และพวกแกนนำ กปปส.รวม 8 คน ซึ่งศาลมีคำสั่งพิจารณา ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 8 คนได้ เพราะที่ผ่านมาในศาลชั้นต้น จำเลยทุกคนไม่มีพฤติการณ์หลบหนีและเคยได้รับการประกันตัวซึ่งเงื่อนไขที่เพิ่มเติมคือราคาประกัน ที่เพิ่มขึ้นเป็น 800,000 บาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต จากที่ศาลชั้นต้นตีราคาประกัน 600,000 บาท

"หลังจากนี้ศาลอาญาจะมีการออกหมายปล่อยตัวหลังจากที่มีการวางเงินประกันเพิ่ม ซึ่งทางราชทัณฑ์ก็จะมีการถือหมายการปล่อยตัวไปที่เรือนจำตามขั้นตอนต่อไป และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ศาลมีคำสั่งให้มีการประกันตัวชั่วคราว ขอขอบคุณพี่น้องที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด"นายสวัสดิ์ กล่าว