'ไทเกอร์ วูดส์' สาหัส! กระดูกขาขวาหักหลายท่อน

'ไทเกอร์ วูดส์' สาหัส! กระดูกขาขวาหักหลายท่อน

"ไทเกอร์ วูดส์' สาหัส" ฟื้นแล้ว ด้านศัลยแพทย์เผยอาการบาดเจ็บสาหัส พบกระดูกขาขวาหักหลายท่อน ส่งผลให้ทำการรักษายากขึ้นเล็กน้อย

นพ.สกอตต์ บอเดน ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ มหาวิทยาลัยเอมโมรีของสหรัฐ เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของไทเกอร์ วูดส์ ตำนานนักกอล์ฟชื่อดังของโลกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (23 ก.พ.) ทางรายการ The News with Shepard Smith ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า แพทย์ตรวจพบกระดูกหักแบบเปิด หมายความว่า กระดูกหักทะลุผิวหนัง และหักหลายตำแหน่ง ทำให้การรักษายากขึ้นเล็กน้อย 

อเล็กซ์ วิลลานูวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ กล่าวว่า ไทเกอร์ วูดส์ โชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่เขาขับรถเอสยูวีหลับในจนเกิดอุบัติเหตุในเมืองพาลอส เวร์เดส ทางตอนใต้ของลอสแอนเจลิส

161424174233

“ไทเกอร์ วูดส์ฟื้นขึ้นและรู้สึกตัวแล้ว หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งแพทย์ชี้ว่า การบาดเจ็บเกิดขึ้นในส่วนสำคัญคือขาขวาของเขา” แถลงการณ์ที่เผยแพร่ทางทวิตเตอร์ของไทเกอร์ วูดส์ เผยแพร่เมื่อเวลา 12.30 น. เมื่อวันพุธ ตามเวลาสหรัฐ  และนี่นับเป็นการผ่าตัดครั้งที่ 10 ของไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟวัย 45 ปี

นพ.บอเดน กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการบาดเจ็บอื่นๆ ยังมีตรงที่ข้อเท้า และเท้าขวาของไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งต้องการเวลาพักฟื้น

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเคเอบีซี-ทีวี จับภาพอุบัติเหตุครั้งนี้ไว้ได้และพบว่า ด้านข้างรถของไทเกอร์ วูดส์ไถลบนพื้นถนน ด้านหน้าเสียหายหนัก ถุงลมนิรภัยทำงาน และซากรถอยู่ตรงข้างทางขึ้นเขา โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ เมื่อปี 2552