อ.ส.ค.ดันขยายแฟรนไชส์ 'ร้านมิลล์แลนด์' 5ปี 500 สาขา

อ.ส.ค.ดันขยายแฟรนไชส์ 'ร้านมิลล์แลนด์' 5ปี 500 สาขา

อ.ส.ค. ปลื้มธุรกิจแฟรนไชส์ “ร้านมิลล์แลนด์” โตสวนกระแสวิกฤตโควิด-19 ยอดสมัครเปิดกว่า 100 ราย สบช่องเตรียมปั้นขึ้นแท่น Brand Love มัดใจแฟนคลับนมไทย-เดนมาร์ค ตั้งเป้าใน 5 ปีขยายเพิ่ม 500 สาขาทั่วประเทศ

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า ภายหลัง อ.ส.ค.ได้มอบหมายให้บริษัท ทีสตอรี่ พระราม ๙ จำกัด เข้ามาเป็นผู้รับสิทธิ์บริหารธุรกิจแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Land แทน อ.ส.ค. เมื่อเดือนพ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การดำเนินงานบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Land ได้รับการยอมรับและมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากเดิมที่มีอยู่ 102 สาขา สามารถขยายสาขาเพิ่่มอีก 30 สาขา ซึ่งทาง อ.ส.ค. ได้มีการวางเป้าหมายไว้ว่าจะขยายสาขาไว้ปีละ 70 สาขา และภายใน 5ปีจะขยายสาขาให้ครบ ประมาณ 500 สาขา

“ปัจจุบันร้าน Thai-Denmark Milk Land หรือ คาเฟ่นม ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาด ในปี 3 เพิ่มขึ้นอีก 30 สาขาและอยู่ขั้นตอนพิจารณาอีก 100 ราย แม้ในช่วงนี้ที่มีสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขยายสาขาแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Land แต่อย่างใด นั่นแสดงให้เห็นว่าคนไทยหันมาดูแลสุขภาพในช่วงภาวะวิกฤติโควิด-19 มากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คทุกชนิดนั้นเราผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100%ไม่ผสมนมผง จึงทำให้ผู้บริโภคให้ความมั่นใจมากขึ้นและทำให้เป็นจุดได้เปรียบของอ.ส.ค.”

161416231360

รวมไปถึงแผนการส่งเสริมการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Land โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวมิวสิควิดีโอชื่อเพลง “ Ma Ma Milk “ ภายใต้สโลแกน From Farm To You นำโดย BNK48 ซึ่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของร้าน THAI-DENMARK MILK LAND เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนในการสร้างการจดจำ ส่งเสริม และรณรงค์การบริโภคนมในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป สามารถรับชมได้ทางYouTube, เพจ MilkLand Story นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณากลางแจ้ง อาทิ โฆษณาบิลบอร์ดแบบดิจิทัล ,รถไฟฟ้า BTS ,สื่อเคลื่อนที่ (Mobile) ผ่านโฆษณาบนตัวรถประจำทางในกรุงเทพฯ (Bus Media) กว่า 30 คันและ เป็นต้น

สำหรับแผนขยายธุรกิจแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Landในปี 2564 ยังมีเป้าหมายเปิดรับแฟรนไชส์ประมาณ 80 สาขา โดยมุ่งทำเลเป้าหมายย่านชุมชน สถาบันการศึกษา ศูนย์การค้า ออฟฟิศ โรงพยาบาล ทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยขณะนี้บริษัท ทีสตอรี่ฯก็ได้มีการเร่งประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบ 

161416232778

การหันมาจับธุรกิจแฟรนไชส์ Thai-Denmark Milk Land ของอ.ส.ค.ในช่วงที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและเห็นความสำคัญในการดื่มนมมากขึ้น ถือเป็นการเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสที่ลงตัวพอดี พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าร้านMilk Landจะช่วยทำให้ อ.ส.ค. เข้าถึงลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างแบรนด์ไทย-เดนมาร์คและผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยอ.ส.ค.วางเป้าหมายที่จะผลักดันให้เกิดกระแสแบรนด์เป็นที่รักในใจของลูกค้า( Brand Love) เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความผูกพันกับแบรนด์และต่อยอดเป็น Customer Lifetime Value (CLV) หรือการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว

สำหรับ บริษัท ทีสตอรี่ฯ เป็นผู้รับสิทธิ์บริหารธุรกิจแฟรนไชส์แทน อ.ส.ค. เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมาโดยมีสัญญา 5 ปี ก่อนนี้ทาง อ.ส.ค. ได้ดำเนินการร้าน Thai-Denmark Milk Land มาตั้งแต่ปี 2561 โดยลงทุนเองและเปิดขายแฟรนไชส์ แต่จากนี้ อ.ส.ค. จะโอนร้านที่มีอยู่ให้ทีสตอรี่ฯ ดำเนินการบริหาร ต่อไป โดย อ.ส.ค.ได้วางเป้าหมายธุรกิจดังกล่าวจะทำรายได้ให้ อ.ส.ค. ประมาณ 10% จากสาขาทั้งหมด