นอนคุกต่อ 4แกนนำราษฎร 'ศาล' ไม่ให้ประกัน

นอนคุกต่อ 4แกนนำราษฎร 'ศาล' ไม่ให้ประกัน

ศาลอาญายังไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำ เพนกวิน- อานนท์ -สมยศ -หมอลำเเบงก์  ชี้ ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ให้เหตุผลไว้อย่างชัดเจนเเล้ว ปล่อยไปทำผิดซ้ำ 


22 ก.พ. 2564 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยภายหลังจากยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว  นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีตามมาตรา 112 และคดีอื่น ๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ -​สนามหลวง ว่า ศาลยกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า คดีนี้ศาลชั้นต้น เเละศาลอุทธรณ์ แสดงเหตุผลไว้อย่างชัดเเจ้งเเล้ว หากปล่อยตัวไปอาจจะไปก่อเหตุ ในลักษณะเดียวกันกับกรณีที่ถูกฟ้องอยู่ จึงไม่มีัเหตุที่จะเปลี่ยนเปลี่ยนคำสั่ง ยกคำร้อง ไม่ปล่อยตัวชั่วคราว ทั้ง4 คน จะต้องถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำต่อไปจนกว่าคดีจะจบ
 

โดยในวันพรุ่งนี้(23 ก.พ.) จะนำผลการพิจารณาของศาลแจ้งให้กับทั้ง4 ได้รับทราบเนื่องจากวันนี้หมดเวลาเข้าเยี่ยม แต่เมื่อช่วงเช้าได้เข้าเยี่ยม เพนกวิน บอกว่า หากพวกเขาไม่ได้รับการประกันตัว ก็ขอให้ข้างนอกสู้กันต่อไป ส่วน ทนายอานนท์ เพนกวิน ก็จะขอต่อสู้อยู่ในเรือนจำเช่นเดียวกัน  เเต่ไม่ได้บอกว่าจะสู้ด้วยวิธีใด