ชาวบ้านคาด อาจยุบสภาฯ หลังศึกอภิปราย

ชาวบ้าน จ.ตรัง เชื่อรัฐบาลอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลังศึกอภิปราย เช่น อาจมีการยุบสภาเกิดขึ้น

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 จากการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลและรัฐมนตรีในห้วงเวลา 4 วันที่ผ่านมา จากการสอบถามปฏิกิริยาของประชาชนในหลากหลายสาขาอาชีพใน จ.ตรัง ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในครั้งนี้ได้รับคำตอบว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลถือเป็นเกมการเมือง ที่ใครมาเป็นรัฐบาล อีกฝ่ายซึ่งเป็นฝ่ายค้านก็จะต้องมองว่ารัฐบาลไม่ดีมาทุกยุคทุกสมัย แม้รัฐบาลจะทำดีก็ตาม ไม่มีฝ่ายค้านสมัยใดจะเข้าข้างรัฐบาล ไม่เคยมีปรากฎการณ์ฝ่ายค้านทำงานอย่างสร้างสรรค์ จะต้องมองว่ารัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามต้องไม่ดีทั้งนั้น จึงไม่อยากจะดูการถ่ายทอด ทำให้เบื่อการเมือง

1613804701100

ดังนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจในแต่ละครั้งประชาชนแทบไม่ได้ประโยชน์ แต่เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของพวกพ้องตนเองทั้งนั้น ทำให้ไม่สนใจที่จะรับฟังการอภิปรายสดๆ แต่จะคอยติดตามดูข่าวในช่วงของข่าวการเมืองของทีวีแต่ละช่องมากกว่า เพื่อจะได้รู้ว่าแต่ละวันมีความเคลื่อนไหวอย่างไร นอกจากนั้นการอภิปรายครั้งนี้ มีการนำเรื่องสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้พวกตนไม่สนใจที่จะติดตาม

ทางด้านประชาชนซึ่งประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง มองว่า การอภิปรายในครั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านมีการทำการบ้าน และมีการเตรียมข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีบางคนได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะการอภิปรายเรื่องมาตรการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีประชาชนเกิดความยุ่งยากในการเข้าถึงความช่วยเหลือจากภาครัฐ คิดว่าจะมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น อาจจะถึงขั้นยุบสภาได้ ส่วนการอภิปรายเกี่ยวกับสถาบันตนเองก็ไม่เห็นด้วย เพราะมีการพูดจริงบ้างไม่จริงบ้าง เชื่อถือไม่ได้ แต่การอภิปรายเกี่ยวกับรัฐบาลฝ่ายค้านทำได้ดี

161380472996