จับตา'ปรับครม.'หลังซักฟอก'พปชร.' ลงตัวโหวตหนุน'รมต.'ทุกคน'ประวิตร' มาที่1

จับตา'ปรับครม.'หลังซักฟอก'พปชร.' ลงตัวโหวตหนุน'รมต.'ทุกคน'ประวิตร' มาที่1

"ก๊กธรรมนัส-สามมิตร" พร้อมขน "ส.ส."ในสังกัด ยกมือ โหวต ไว้วางใจ "ณัฏฐพล-สุชาติ" พร้อมคุย "พรรคเล็ก" ลงมติหนุน แกนนำแท็กทีมเอาใจ "ประวิตร" ได้เสียงอันดับ1 จับตา หลังศึกซักฟอก "ปรับครม." ดัน "รมช." ขึ้นนั่ง "ว่าการ" ลุ้นเกลี่ย1โควต้า ให้ ส.ส.ใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวในพรรคระหว่างช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่จะมีการลงมติในวันที่ 20 ..นี้ โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะได้รับคะแนนโหวตไว้วางใจน้อยที่สุด ได้ประสานขอเสียงสนับสนุนจากกลุ่มต่างๆ ในพรรค พปชร. โดยเฉพาะกลุ่มของ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีเสียง ..มากที่สุดในพรรค ประมาณ 40 เสียง รวมถึงกลุ่มสามมิตร ที่นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม ที่มีเสียง ..ประมาณ 30 เสียง เพื่อให้เสียงโหวตออกมาใกล้เคียงกัน ซึ่งการเจรจาลงตัวแล้ว และร..ธรรมนัส ยังได้ประสานไปยังพรรคเล็กให้ช่วยลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของพรรคพปชร.อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.นั้น ทางแกนนำแต่ละกลุ่มในพรรคจะร่วมกันทำให้พล..ประวิตร ได้รับเสียงไว้วางใจมากที่สุดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นครั้งที่2ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แกนนำบางกลุ่มในพรรคเตรียมเคลื่อนไหวให้เกิดการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยจะผลักดันแกนนำในกลุ่มที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการ และเกลี่ยตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการให้กับกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มส..ภาคใต้ ที่ยังไม่มีสัดส่วนรัฐมนตรีเลย โดยต้องจับตาว่า หากการเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เขต 3 ทางพรรคพปชร. ชนะ ยิ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ทางส..ใต้จะได้เก้าอี้1ตำแหน่ง