'วิรัช' อภิปรายส่อลากยาวถึง 20 ก.พ.

'วิรัช' อภิปรายส่อลากยาวถึง 20 ก.พ.

“วิรัช” เผยอภิปรายส่อลากยาวถึง 20 ก.พ. ขอรอดูภาพรวมอีกครั้ง ยันฝ่าย รบ.ให้ฝ่ายค้านใช้เวลาเต็มที่  ย้ำ พรรคร่วมต้องยึดมติวิป รบ. โหวตไปในทิศทางเดียวกัน ใครแหกข้อ แต่ละพรรคมีบทลงโทษ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การอภิปรายในวันนี้ อาจจะไปถึงตี 1 เนื่องจากยังมีคิวผู้ที่ลงชื่ออภิปรายเป็นจำนวนมาก และหากมีการชี้แจงสลับการอภิปรายตลอดนั้นก็จะกินเวลา ขณะที่เมื่อช่วงเช้าทั้งฝ่ายค้านและรัฐมนตรีก็ใช้เวลากับการ อภิปรายและชี้แจงไปจำนวนมาก จึงคาดว่ากรอบเวลาที่เคยวางไว้ คือพรุ่งนี้อภิปรายวันสุดท้ายและไปลงมติวันเสาร์นั้น (20 ก.พ.) อาจจะมีการยืดเยื้อออกไป แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องรอดูสถานการณ์วันนี้ และวันพรุ่งนี้อีกที แต่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลยืนยันพร้อมที่จะเปิดเวลาให้ฝ่ายค้านได้ใช้ให้มากที่สุด ประกอบกับฝ่ายรัฐบาลวันนี้ก็ตอบมากที่สุดเช่นเดียวกัน ส่วนข้อกังวลเรื่องเนื้ออ่อนไหวที่ฝ่ายค้านยังไม่ได้กล่าวถึงมากนักในช่องสองวันที่ผ่านมา ก็มีเพียงพาดไปนิดๆแต่ยังไม่มีพิงอะไรเลย แต่ก็มีคนจับตาและก็มองดูอยู่ ถ้ามีก็จะไม่ปล่อยให้ข้ามช็อตนั้นไปได้

เมื่อถามว่าฝ่ายรัฐบาลจะหารือเรื่องการลงมติอีกครั้งหรือไม่หลัง ส.ส.ปชป. บางคน ระบุจะโหวตตามเอกสิทธิ์ของตน โดยนายวิรัช ตอบว่าในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาล แต่มติก็จะให้แต่ละพรรคไปโหวต ทุกพรรคต้องคำนึงถึงการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเราต้องโหวตไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าใครไม่โหวตตามแต่ละพรรคก็จะมีบทลงโทษตามสภาพ และเราก็ใช้วิธีนี้ทุกครั้งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ