ทูตไทยในวอชิงตัน ถก ‘สหรัฐ’ รายงาน TIP Report

ทูตไทยในวอชิงตัน ถก ‘สหรัฐ’ รายงาน TIP Report

เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน หารือกับผู้แทนสหรัฐ เพื่อการติดตามและการดำเนินงานต่อต้านการค้ามนุษย์ หรือ ทิป รีพอร์ต (TIP Report) ประจำปี 2563

นายมนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับ ดร.แครี จอห์นสโตน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานติดตามและต่อต้านการค้ามนุษย์ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เพื่อหารือการกระชับความร่วมมือระหว่างไทย-สหรัฐ ในด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์

ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับรายงานผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ทิป รีพอร์ต (TIP Report) ของไทยประจำปี 2563 โดยเอกอัครราชทูตได้เน้นย้ำความตั้งใจของรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และไทยไม่เคยลดละความพยายามที่จะพัฒนาการทำงาน แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายของโควิด-19 ตลอดทั้งปี

เอกอัครราชทูตและดร.จอห์นสโตน ยังได้หารือเกี่ยวกับทิศทางความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายและแนวทางในการปรับปรุงการทำงานเพื่อจัดการกับปัญหาการค้ามนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นพ้องที่จะรักษาสมดุลของความร่วมมือและการหารือที่ใกล้ชิด เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายร่วมกันในการกำจัดการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป

อย่างไรก็ตาม รายงานผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จัดทำโดยกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ โดยส่วนใหญ่รายงานจะเผยแพร่ในช่วงเดือน พ.ค. ของทุกปี