'ไหว้เจ้าตรุษจีน' ตลาดสด 'แม่สอด' เงียบเหงา หลังพบติดเชื้อ 26 ราย

'ไหว้เจ้าตรุษจีน' ตลาดสด 'แม่สอด' เงียบเหงา หลังพบติดเชื้อ 26 ราย

ตลาดสดใหญ่ "พาเจริญ-ศรีมอย" เงียบเหงา แม้จะเปิดให้ค้าขายตามปกติ หลังพบคนติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 26 คน รอลุ้นผลอีกเกือบ 1,000 คน

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 64 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ได้อนุญาตให้ตลาดสดพาเจริญ และตลาดศรีมอยในเขตเทศบาลนครแม่สอด ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เปิดตามปกติแล้ว แต่บรรยากาศในตลาดทั้ง 2 แห่ง ดูเงียบเหงามากมีคนไปซื้อของอุปโภคบริโภคน้อยกว่าทุกครั้ง ทั้งที่เป็นช่วงตรุษจีนซึ่งปกติจะมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อข้าวของ เช่น หมูสด เนื้อสด และไก่สด รวมทั้งผักต่างๆ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลแม่สอด สาธารณสุขอำเภอแม่สอด ยังพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (10 ก.พ. 64) พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ 26 คน เป็นการติดเชื้อในประเทศ รวมผู้ป่วยสะสม 198 คน แยกติดเชื้อในประเทศ 82 คน ติดเชื้อจากต่างประเทศ 116 คน รักษาหา 133 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 63 คน เสียชีวิตสะสม 2 คน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทีมงานสาธารณสุข ยังคงสอบสวนโรคกลุ่มคนที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อขยายผลการนำกลุ่มเสี่ยงไปกักตัวยังสถานที่ของรัฐและทำงานเชิงรุกด้วยการตรวจสารคัดหลั่งเพื่อหาผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเติม เป็นชุมชนย่อยในแต่ละพื้นที่ เช่นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจหาเชื้อโควิดที่คลัง 9 ท่าขนส่งสินค้า13 บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ไปแล้ว จำนวน กว่า 300 คน และที่มัสยิดอัลซอร์ ตำบลแม่สอด จำนวนกว่า 500 คน โดยจะทราบผลวันที่ 12 ก.พ. 64

ด้านเพจเฟซบุ๊ก "หมอชายแดนแม่สอด" โพสต์ข้อความเตือนชาวอำเภอแม่สอดว่า ขณะนี้สถานการณ์ในแม่สอดไม่ดีมีการแพร่ระบาดเป็นหย่อมๆและเริ่มกว้างขึ้น ขอให้ช่วยกันรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ถ้าทำได้เคร่งครัดเท่าไหร่จะทำให้การระบาดแพร่กระจายน้อยเท่านั้น