'ม็อบราษฎร' นัดร่วมตัวด่วน ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน จี้ปล่อยตัว 4 แกนนำ

'ม็อบราษฎร' นัดร่วมตัวด่วน ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน จี้ปล่อยตัว 4 แกนนำ

เพจ 'ราษฎร' ได้โพสต์เฟซบุ๊กนัดร่วมตัวที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน เรียกร้องปล่อยตัว 'อานนท์-เพนกวิน-เพนกวิน- สมยศ-หมอลำแบงค์'

9 ก.พ.64 เพจ 'ราษฎร' ได้โพสต์เฟซบุ๊กนัดร่วมตัวที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน ในวันนี้ โดยระบุว่า

ราษฎรทั้งหลาย จงออกมาร่วมแสดงพลังให้โลกรับรู้ว่า เราไม่ยินยอมให้กฎหมายที่ไม่ควรมีอยู่ในประเทศประชาธิปไตย อย่างประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มากักขังความคิด ปิดกั้นเสรีภาพของเราอีกต่อไป 

จงมารวมตัวกันเพื่อยืนยันว่าเราไม่เห็นด้วยกับการฝากขังทนายอานนท์ นำภา เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ สมยศ พฤกษาเกษมสุข และหมอลำแบงค์-ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม  เพราะสิทธิในการได้รับการประกันตัวหรือปล่อยชั่วคราว เป็นสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องหาและผู้ต้องขัง

#ปล่อยเพื่อนเรา 

#ม็อบ9กุมภา #ยกเลิก112 #ราษฎร #TheRatsadon

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ภายหลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหาที่ 1-4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎ กระทำความผิดตามมาตรา 112, ม.116, ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปฯ ป.อาญา ม.215, ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, กีดขวางทางสาธารณะฯ

ร่วมกันกีดขวางการจราจรฯ, ตั้งวางวัตถุบนถนนอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายฯ, ทำลายโบราณสถานฯ, ทำให้เสียทรัพย์ฯ และร่วมกันโฆษณาเครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ รวม 11 ข้อหา จากกรณีชุมนุม ม.ธรรมศาสตร์-สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 พร้อมนำตัวส่งศาลอาญาทันที

161287294637