ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง ยื่นหนังสือลาออกแล้ว - กพฐ. ลั่นตั้งสอบวินัยร้ายแรงต่อ

ผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง ยื่นหนังสือลาออกแล้ว - กพฐ. ลั่นตั้งสอบวินัยร้ายแรงต่อ

ผอ.โรงเรียนเทพา ยื่นหนังสือลาออกแล้ว หลังโชว์ปืนหน้าเสาธงและละเมิดทางเพศนักเรียนชั้น ม.3 ด้านเลขาธิการ กพฐ. ลั่นตั้งสอบวินัยร้ายแรงต่อ ส่วนคดีอาญา หากผิดจริงต้องได้รับโทษ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 64 จากกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา จ.สงขลา โชว์ปืนหน้าเสาธงและละเมิดทางเพศเด็ก ม.3 นั้น ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ระบุว่า นายสายัณร์ ชาลีผล ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้ยื่นหนังสือลาออกกับศึกษาธิการจังหวัดแล้ว ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ได้ผลสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วว่า พฤติกรรมของ ผู้อำนวยการโรงเรียนมีมูลจริง จึงเสนอเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ขณะเดียวกันคุรุสภา คงจะได้พิจารณาจากผลสอบแล้วดำเนินการพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต่อไป

นายอัมพร กล่าวด้วยว่า แม้ผ้อำนวยการโรงเรียนจะยื่นลาออกแล้ว ก็ไม่มีผลต่อการรับผิดต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป ทั้งผลสอบทางราชการโดยศึกษาธิการจังหวัด คงจะต้องดำเนินการสอบให้เสร็จภายใน 90 วัน ซึ่งหากผลสอบออกมาว่าผิดวินัยร้ายแรงจริงก็จะมีโทษถึงขั้นไล่ออก ขณะที่การดำเนินคดีของฝ่ายตำรวจ จะต้องได้รับโทษทางอาญาหากผิดจริง