ทภ.1 โร่แจง 'พลทหารอมรเทพ' หนีทหาร ทะเลาะกับแฟน ก่อเหตุยิงปืน

ทภ.1 โร่แจง  'พลทหารอมรเทพ'  หนีทหาร ทะเลาะกับแฟน ก่อเหตุยิงปืน

กองทัพภาคที 1 เสียใจ พลทหารอมรเทพ สังกัด พล.ร.9 หนีทหาร ทะเลาะกับแฟน ก่อนยิงปืน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

7 ก.พ.2564 จากกรณีที่มีเหตุการณ์พลทหารก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากการทะเลาะกับอดีตแฟนและถูกญาติของแฟนแจ้งความในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวหลังก่อเหตุเจ้าตัวได้หลบหนีไปนั้น

ล่าสุด กองทัพภาคที่ 1 ได้ชี้แจง ต่อกรณีดังกล่าวว่าได้ตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ พลทหารอมรเทพ ลิ้มเจริญ สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 9 ซึ่ง พลทหารรายนี้ได้ลาพักในห้วงวันที่ 22 ธันวาคม 2563- 2 มกราคม 2564 เมื่อครบกำหนดแล้วเจ้าตัวไม่กลับเข้าหน่วยจึงทำหนังสือติดตามและจำหน่ายหนีราชการตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564

ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ช่วยเหลือในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อนผู้บังคับบัญชาได้ทำการตักเตือนอยู่เสมอและแจ้งให้ญาติช่วยกำกับดูแลพฤติกรรมของพลทหารดังกล่าว
อย่างไรก็ตามกองทัพภาคที่ 1 ขอโทษผู้เสียหายที่กำลังพลประพฤติไม่เหมาะสมใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา หากติดตามจับกุมได้จะดำเนินการทางวินัยและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายมากที่สุด