'ซานิ' พบ ปคบ. ในฐานะพยานให้ข้อมูลรีวิวอาหารเสริม

'ซานิ' พบ ปคบ. ในฐานะพยานให้ข้อมูลรีวิวอาหารเสริม

"ซานิ" ควง "ทนายเจมส์" พบ ปคบ. ในฐานะพยานให้ข้อมูลรีวิวอาหารเสริมคู่ "กาละแมร์"

ที่ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค   (บก.ปคบ.) น.ส.นิภาภรณ์ ฐิติธนการ หรือ "ซานิ" นักร้องนักแสดง พร้อมมารดา และ "ทนายเจมส์" นายนิติธร แก้วโต ทนายความ เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีไลฟ์สดเป็นพิธีกรคู่ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ หลังรีวิวโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง

น.ส.นิภาภรณ์ กล่าวว่า วันนี้มาตามนัดหมายเรียกของ ปคบ. เพื่อชี้แจงกรณี น.ส.พัชรศรี  หรือ กาละแมร์ ว่าจ้างมาเป็นพิธีกรคู่เพียง 1 ครั้ง เปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อมานั่งพูดคุยสร้างความสนุกสนานและยอมรับว่าได้ดื่มผลิตภัณ์อาหารเสริมดังกล่าวในการรีวิวสินค้า โดย น.ส.พัชรศรี เป็นผู้บรรยายสรรพคุณอาหารทั้งหมด ส่วนตนไม่มีบทพูดเกี่ยวกับสรรพคุณเพราะไม่มีข้อมูล อีกทั้ง ขณะรีวิวสินค้าตนในหน้าที่พิธีกรร่วมคงไม่สามารถคัดค้านได้และนั่งฟังพร้อมกับทีมงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนการที่บุคคลทั้ง 2 มีชื่อเสียงมารีวิวลักษณะนี้จะทำให้ประชาชนหลงเชื่อหรือไม่ และไม่มีการพูดคุยกันมาก่อนรีวิวสินค้าดังกล่าวหรืออย่างไร ด้าน น.ส.นิภาภรณ์ ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

ด้าน นายนิติธร กล่าวว่า ตนพา น.ส.นิภาภรณ์ หรือ ซานิ มาพบพนักงานสอบสวน ปคบ. ตามกำหนดเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในการรีวิวดังกล่าว ส่วนคดี น.ส.พัชรศรี หรือ กาละแมร์ ที่ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กรณีโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง ในวันที่ 9 ก.พ. ขณะนี้เตรียมสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอเจ้าตัวยืนยันก่อนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ปคบ. เท่านั้น