'ช่อ' โวยรัฐงัดม.112-ลบคลิปธนาธรวิจารณ์วัคซีน หวังปิดปาก จี้ ยูทูบ-เฟซบุ๊คหยุดปิดกั้น

'ช่อ'  โวยรัฐงัดม.112-ลบคลิปธนาธรวิจารณ์วัคซีน หวังปิดปาก จี้ ยูทูบ-เฟซบุ๊คหยุดปิดกั้น

'ช่อ' โวยรัฐงัดม.112-ลบคลิปธนาธรวิจารณ์วัคซีน หวังปิดปาก จี้ ยูทูบ-เฟซบุ๊คหยุดปิดกั้น

นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ทวีตข้อความลงบนทวิเตอร์ ระบุว่า “กรณีกระทรวงดิจิทัลฯ เปิดเผยว่ามีคำสั่งศาลให้ลบคลิปแถลงข่าววัคซีนของธนาธร ทั้งเฟซบุ๊กและยูทูบ เนื่องจากผิดพรบ.คอมฯ เรายังไม่ได้รับคำสั่งศาล และเรายืนยันว่าเนื้อหาที่แถลงไม่มีสิ่งใดเป็นเท็จหรือเป็นภัยต่อความมั่นคง ขอให้ทั้งยูทูบและเฟซบุ๊กยืนหยัดในสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นด้วย”

161208926433

“ฝากถึงรัฐบาล การตั้งคำถามเรื่องวัคซีนเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐ การใช้เงินจากภาษีประชาชน อย่าเอากม. 112 หรือพรบ.คอมฯมาปิดปากเรา ยิ่งปิดปากเราก็ยิ่งเท่ากับเปิดแผล เปิดให้คนสงสัยในเจตนาของรัฐบาล รัฐบาลอียูเองยังเรียกร้องให้แอสตราเซเนกาเปิดสัญญา ทำไมไทยเราคนขอตรวจสอบกลับโดนคดี?”

161208955086

 วันเดียวกันนี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานยุทธศาสตร์กลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า...

“ด่วน.......

ศาลสั่งปิดกั้น-ลบโพสต์คณะก้าวหน้าที่ทำการเผยแพร่ออกจากระบบ

เพราะศาล ชี้ ธนาธร ไลฟ์วัคซีนโควิดฯ ผิด พ.ร.บ.คอมฯ  ส่วนม.112 ตำรวจปอท.อยู่ระหว่างดำเนินคดี 

คิดว่านายธนาธร ต้องรู้จักระบบนิติรัฐนะครับ บ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฏหมาย ทำผิดต้องรู้จักรับผิด ขอร้องไม่อยากได้ยินคำว่า ถูกรังแกหรือนิติสงคราม

อีกไม่กี่วัน ผมจะไปดำเนินคดีธนาธรอีก 1 ดอก เรื่องมาตรา112 กำลังรวบรวมข้อมูลครับ ใกล้จบละครับ ส่วนนายปิยบุตร และแอมมี่กับทรายถัดไปครับ”