"ยุทธพงศ์" แพลมประเด็นซักฟอก "พล.อ.ประวิตร" ปมเปลี่ยนสีผังเมือง นิคมฯ สงขลา เอื้อเจ้าสัวโรงปูน

"ยุทธพงศ์" แพลมประเด็นซักฟอก "พล.อ.ประวิตร" ปมเปลี่ยนสีผังเมือง นิคมฯ สงขลา เอื้อเจ้าสัวโรงปูน

ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย โอ่ อภิปรายไม่ไว้วางใจมันส์แน่ หลังพบรัฐบาล ถอนเรื่อง เปลี่ยนสีผังเมือง นิคมฯ สงขลา ออกจากวงประชุมครม. หลัง บิ๊กรัฐบาล เปลี่ยนสีผังเมือง เอื้อเจ้าสัว

      นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย  แถลงที่พรรคเพื่อไทย เพื่อการันตีว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลนั้นมีประเด็นที่ต้องติดตาม พร้อมระบุว่าหลังจกาที่ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 25 มกราคม ต่อมาในวันที่ 26 มกราคม คณะรัฐมนตรี (ครม.)​ ถอนเรื่องนิคมอุตสาหกรรม อ.จะนะ จ.สงขลา ออกจากระเบียบวาระการประชุม และสั่งการให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปตรวจสอบ หลังจากพบว่ามีเจ้าสัวโรงปูน กว้านซื้อที่ดิน ซึ่งตามผังเมืองระบุว่าเป็นพื้นที่สีเขียว คือเขตเกษตรกรรม ต่อมาพบการใช้อิทธิพลของนักการเมืองในรัฐบาลปัจจุบันเปลี่ยนสีผังเมืองเป็นสีม่วง คือ เขตอุสาหกรรม โดยเรื่องดังกล่าวเป็นพื้นที่ของ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศ.อบต.) ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีดูแล
  
       “เรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี ​ถอนเรื่องและให้ ร.อ.ธรรมนัส สอบสวน หากฝ่ายค้านไม่ยื่นญัตตอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องนี้จะเข้าครม.​วันที่ 26 มกราคม ดังนั้นเรื่องนี้ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มันส์แน่นอน ขอให้ติดตาม” นายยุทธพงษ์ กล่าว. 

161206854575