'พีระวิทย์' ชม 'เราชนะ' แบ่งผู้รับสิทธ์ 3 กลุ่ม ปชช.เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

'พีระวิทย์' ชม 'เราชนะ' แบ่งผู้รับสิทธ์ 3 กลุ่ม ปชช.เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

"พีระวิทย์" ชม "เราชนะ" แบ่งผู้รับสิทธ์ 3 กลุ่ม ปชช.เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทยรักธรรม กล่าวว่า ภายหลังรัฐบาลประกาศมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านโครงการ “เราชนะ” เพื่อช่วยเหลือบรรเทาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 31.1 ล้านคน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนวงเงินเยียวยา 3,500 บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน ถือว่ารอบนี้ รัฐบาลจัดการระบบการเข้าถึงมาตราการเยียวยาได้เป็นอย่างดี ลดภาระของประชาชน ตัดการลงทะเบียนที่เคยเป็นปัญหา จัดกลุ่มผู้เข้าสิทธิ์ไว้3กลุ่ม

กลุ่มที่ 1 มีบัตรสวัสดิการแห่ง+ผ่านเกณฑ์ รับสิทธิ์ได้เลย

กลุ่มที่ 2 มีแอปเป๋าตังค์+ผ่านเกณฑ์ ยื่นยันรับสิทธิ์ได้เลย

กลุ่มที่ 3 กลุ่มอื่นๆ เปิดรับลงทะเบียนยาวๆเพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงประชาชน ทั้งนี้เชื่อว่าประชาชนได้รับผลกระทบครั้งนี้ จะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลอย่างทั่วถึงในทุกกลุ่ม

           

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า หากรัฐบาลมีเปิดรับฟังความเห็นจากที่ประชุมสภาฯตนเชื่อว่าจะเป็นผลดีและทำให้มาตราการครั้งนี้เข้าถึงประชาชนจำนวนมาก เพราะส.ส.จะได้ช่วยกันสะท้อนปัญหาและหาแนวทางการแก้ไขเหตุติดขัดในการเข้ารับสิทธิ์ทุกๆครั้งที่ผ่านมา ส่วนตนจะยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบและรับฟังพี่น้องประชาชนที่ยังเข้าไม่ถึงระบบอินเตอร์เน็ต หรือไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งต่อรัฐบาลต่อไป

“หากจะประเมินผลตอบรับจากทุกครั้งที่ผ่านมาของมาตราการเยียวยาของรัฐบาล ตนเชื่อว่าครั้งนี้เป็นการจัดการมาตราการเยียวยาให้แก่ประชาชนได้อย่างดีเยี่ยม ผมขอชื่นชม”นายพีระวิทย์ กล่าว