'ธนกร'โต้ 'เฉลิม'สมัย รัฐบาลเพื่อไทยบ่อนเต็มเมือง ไม่เห็นย้ายใคร

'ธนกร'โต้ 'เฉลิม'สมัย รัฐบาลเพื่อไทยบ่อนเต็มเมือง ไม่เห็นย้ายใคร

'ธนกร' ลั่น 'บิ๊กตู่' จริงจังปราบบ่อนพนัน ย้ายขาดทุกคนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งสอบสวนเอาผิด วอนอย่าดูแคลนคนเกษียณ ชี้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่ยอมรับของสังคม 

30 ม.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย โจมตีรัฐบาลว่า ตั้งคนเกษียณแก้ปัญหาบ่อน ชาติหน้าก็แก้ไม่ได้ว่า ในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็มีบ่อนเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมดใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แก้ปัญหาบ่อนอย่างเป็นระบบ มีการลงโทษเด็ดขาดเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ ที่มีการย้ายขาดเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บัญชาการ มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน นอกจากนั้นในส่วนแนวคิดการเปิดบ่อนการพนันถูกต้องตามกฏหมายก็มีคณะกรรมการศึกษาข้อดีข้อเสียอยู่ เพราะประชาชนมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งสุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชน

   

นายธนกร กล่าวอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิมก็เสมือนคนเกษียณแล้ว แต่ก็ยังมีไฟอยู่ ดังนั้นอย่าดูถูกคนเกษียณ เพราะแต่ละท่านก็เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่ยอมรับของสังคม ตนเชื่อว่าชาตินี้แก้ได้อย่างแน่นอน ไม่ต้องรอชาติหน้า หากทุกฝ่ายช่วยกัน ส่วนกรณีที่บอกว่าคนมีอำนาจใหญ่โตหากินกับบ่อนการพนันนั้น ตนไม่ทราบว่าใคร แต่ตนมั่นใจในตัวพล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านจัดการเด็ดขาดแน่นอน ยิ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ยิ่งต้องคุมเข้ม สุดท้ายตนหวังว่า ร.ต.อ.เฉลิมคงไม่ใช้มุขเดิม ตำหนิตนมวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้นอีก