background-default

วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2567

นายกฯ สั่ง 'ผบ.ตร.' ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์

นายกฯ สั่ง 'ผบ.ตร.' ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์

นายกฯ สั่ง "ผบ.ตร." ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ ด้าน "สุวัฒน์" แจงปม "สารวัตร" ช่วยผู้ป่วยปกปิด อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากกระทำผิดจริงฟันไม่มีละเว้น

วันที่ 29 มกราคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 1/2564พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดไทม์ไลน์ ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ โดยให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ไปดำเนินการสอบสวนได้ทันที

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ หากไม่เปิดเผยเป็นความผิด โดยจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้รับผิดชอบว่าจะร้องทุกข์หรือไม่ แต่ยืนยันว่าตำรวจพร้อมดำเนินคดี โดยการปกปิดไทม์ไลน์เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า นายตำรวจระดับ 'สารวัตร' ปกปิดข้อมูลด้วยนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะการตรวจสอบเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค บางเรื่องที่เปิดเผยเราต้องการข้อมูลที่เป็นทางการว่า ที่ปกปิด เป็นเรื่องอะไร แต่หากเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคยืนยันว่ามีเจตนาปกปิดข้อมูลจริง ต้องดำเนินคดีทุกราย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน

นายกฯ สั่ง \'ผบ.ตร.\' ดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์