'กาละแมร์' อ้างไม่รู้ ห้ามรีวิวตาม 'ความรู้สึก'

'กาละแมร์' อ้างไม่รู้ ห้ามรีวิวตาม 'ความรู้สึก'

"กาละแมร์" แจงเหตุเลื่อนพบ บก.ปคม.ติดชี้แจงกมธ.สาธารณสุข สภาฯ อ้างไม่ทราบห้ามนำ "ความรู้สึกผู้บริโภค" รีวิวผลิตภัณฑ์ ยืนยันไม่เจตนาหลอกลวง

วันนี้ (28 ม.ค.) ที่รัฐสภา น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ถึงการเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคม.ว่า ในวันนี้ ได้แจ้งต่อ บก.ปคม. แล้วว่า ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดการชี้แจงต่อกรรมาธิการ

พร้อมยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่ได้รับสายโทรศัพท์ใด ๆ แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่การเพิกเฉยใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตั้งแต่ได้รับหมายเรียก ก็ได้มอบหมายให้ทนายความ คอยประสานงานตลอดเวลา

ส่วนเหตุผลที่เลือกมาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ แทนการไปรับทราบข้อกล่าวหานั้น นางสาวพัชรศรี ชี้แจงว่า อยากมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง ซึ่งข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ทนายความ และตำรวจ ได้พูดคุยติดต่อกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า บก.ปคม. ได้แจ้งวันรับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 2 ในวันที่ 9 ก.พ.นี้

น.ส.พัชรศรี ยังยอมรับด้วยว่า ขาดความรอบคอบ ไม่ทราบการแก้ไขหลักเกณฑ์การโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ อย. มีการแก้ไขในปี 2561 และไม่ทราบมาก่อนว่า การนำความรู้สึกของผู้บริโภคมารีวิวต่อไม่สามารถทำได้ และยินดีร่วมมือกับ อย. และ ศคบ. ในการประกอบการว่า สิ่งใดผู้ประกอบการควรทำ และไม่ควรทำในการโฆษณา และอยากให้ อย. และ ศคบ. เป็นพี่เลี้ยงให้กับ ผู้ประกอบการ ให้คำปรึกษาในการโฆษณา ประกอบผลการวิจัยของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง และไม่ให้เกิดการกระทำผิดขึ้นอีก

พร้อมยังยืนยันจะประกอบธุรกิจนี้ต่อ แต่จะให้ไปปรับปรุงองค์กร พัฒนาผลิตภัณฑ์ และการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น พร้อมย้ำว่า ตนเองมีเจตนาที่ดี เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดี และยืนยันจะไม่มีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงอีก เพราะตอนนี้ทราบแล้ว สิ่งใดโฆษณาษได้ หรือโฆษณาไม่ได้