3บก.เจาะตัวละคร ‘บ่อน’ ทำลายชาติ ต้นตอโควิดรอบใหม่

3บก.เจาะตัวละคร ‘บ่อน’ ทำลายชาติ ต้นตอโควิดรอบใหม่

3บก. แฉเครือข่ายบ่อนพนัน “จู้ชาย” สัมพันธ์ลึก “บิ๊กการเมือง-บิ๊กตำรวจ” เปิดบ่อนออฟไลน์-ออนไลน์ เงินหมุนเวียน 1 ชั่วโมง 240 ล้าน ถามฝ่ายการเมือง-ลุงตู่ รู้หรือไม่

รายการ “เนชั่นสุดสัปดาห์กับ 3 บก.” ซึ่งดำเนินรายการโดย นายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงษ์อักษร และนายบากบั่น บุญเลิศ ออกอากาศทางเนชั่นทีวีช่อง 22 ในเวลา 19.00 น. เมื่อวันที่ 9 ม.ค. โดยวิเคราะห์ต้นตอการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ โดยมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจสีเทา ในหัวข้อ “ธุรกิจสีเทา! ก่อวิกฤตซ้ำเติมชาติ”

3 บก. วิเคราะห์ว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบ่อนพนัน ส่วนใหญ่เคยโดนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกตัวไปปรับทัศนะคติมาแล้ว แต่กลับมามีปัญหาเพราะมีการจ่ายส่วยจำนวนมาก ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ อย่างแน่นอน และประเทศไทยมีขนาดของบ่อนไม่แพ้ประเทศอื่น ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วร้อยละ 50 ของจีดีพี

“ผลการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2562 พบว่าในประเทศตอนนี้มี 1,500 แห่ง อยู่ในกทม. 15-20 แห่ง โดยประเมินว่ามีเงินหมุนเวียนปี 2561-2562 จำนวน 4.5 แสนล้านบาท – 5 แสนล้านบาท ซึ่งมากกว่างบประมาณการลงทุนของรัฐบาลเสียอีก โดยผลประโยชน์ตกอยู่กับนายบ่อน และเจ้าหน้าที่รัฐ จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่นำบ่อนมาอยู่บนดิน”

ทั้งนี้ในพื้นที่จ.ระยอง การแพร่ระบาดมาจากบ่อน ซึ่งมีบ่อนอยู่หลายแห่ง อาทิ บ่อนซอยจิตรพันธ์ ข้างบขส.เก่า บ่อนหลังปั๊มน้ำมันสีเขียวแห่งหนึ่ง บ่อนบริเวณโต๊ะสนุก ของคนชื่อย่อ จ. และ ด. บ่อนหลังห้างดัง โดยกลุ่มเจ้าของบ่อนสัมพันธ์กับนักการเมืองท้องถิ่น ชื่อย่อ ช. และเกี่ยวพันกับ “เสี่ยตี้ พระราม3”

“เครือข่ายของ จู้ชาย ซึ่งมีบ่อน RJ มาบตาพุด ซึ่งเคยมีการจับกุมโดยวงในบอกว่าจับได้ประมาณ 130 ล้านบาท แต่มีการแจ้งของกลางแค่ 700,000 บาท บ่อนหลังบขส.ระยอง บ่อนแกลง บ่อนพัทยา เป็นต้น โดยบ่อนของจู้ชาย มีการประมูล และในยุคหนึ่งคนทำบ่อนในจ.ระยอง หอบเงินไปให้นายตำรวจที่มีบารมี 300 ล้านบาท และตำรวจคนดังกล่าวมีความสัมพันกับนักการเมืองใหญ่”

นอกจากนี้ “จู้ชาย” ยังมีบ่อนจำนวนมาก และมีเครือข่ายเยอะ เมื่อ 3-4 ปีก่อน มีความสัมพันธ์กับ “เดอะกิก และ บิ๊กโก” ปัจจุบันสัมพันธ์กับ “บิ๊กป. อดีตนายตำรวจ” ซึ่งใหญ่มาก และสัมพันธ์กับ “พี่ศรี” รวมถึง “บิ๊กช้าง สีกากี” “ฉลามจิต” และ “บิ๊กต.สายตรง”

ส่วนสัมพันธ์กับนักการเมืองกับ “คุณตา ส.” “นักบู๊อีสาน” “นายกฯป. บ้านใหญ่” “ตุ้ยคนดี” และสัมพันธ์กับ “บิ๊กอ้น” ส่วนนักการเมืองท้องถิ่น ประกอบด้วย “เสี่ยช.” “เฮีย จ. ด.” ซึ่งความสัมพันธ์ของ “จู้ชาย” ไม่ธรรมดา

“ในวงการบ่อนพนันตอนนี้ไม่มีใครใหญ่เท่า “เฮีย ช. ฟ. ห.” โดยมีเครือข่ายโยงใย มาเก๊า ลาสเวกัส ว่ากันว่าภายใน 1 ชั่วโมง มีเงินหมุนเวียน 240 ล้านบาท มีบ่อนออนไลน์ “sagame” ข้อมูลเหล่านี้ถ้าเรารู้ ฝ่ายการเมือง ลุงตู่ จะไม่รู้หรือ”