จับผับดังเมืองหาดใหญ่ ACOUTIC PLUS เปิดเกินเวลา ฝ่าฝืนมาตรการโควิด สั่งปิดทันที

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ เข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังเมืองหาดใหญ่ ACOUTIC PLUS เปิดให้บริการเกินเวลาและฝ่าฝืนไม่มีมาตรการป้องกันโควิด 19 ดำเนินคดีเจ้าของและสั่งปิดทันที

เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา ( 8 ม.ค. 64) หลังเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ภายใต้การอำนวยการของนายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยนายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอ , นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอ

นำกำลัง อส.กองร้อย อส.หาดใหญ่ที่ 4 จำนวน 30 นาย และกำลังไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) จำนวน 35 นาย สนธิกำลังร่วมตำรวจ สภ.คอหงส์

เข้าตรวจสอบและจับกุมสถานบันเทิงชื่อ "ACOUTIC PLUS" ตั้งอยู่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเปิดมานานและเป็นหนึ่งสถานีบันเทิงที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในกลุ่มคนวัยทำงานที่นิยมไปเที่ยว

พบว่าสถานบริการแห่งนี้ เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ที่ได้ระบุในมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในกลุ่มกิจกรรม สถานบริการหรือสถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ดำเนินการเปิดได้แค่ 24 นาฬิกา

สำหรับการเข้าจับกุมในครั้งนี้ มีนายนพดล วาเรหมัน อายุ 41 ปี รับเป็นเจ้าของร้านและผู้จัดการ โดยที่ผ่านมาเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและตำรวจท้องที่ ได้แจ้งเตือนเจ้าของร้านด้วยวาจาและออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรหลายครั้งแต่ยังฝ่าฝืน

เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปสังเกตุการณ์ในร้านพบว่าเปิดบริการจนถึงตี 1 และตี 2 โดยมีการจำหน่ายเหล้า-เบียร์ มีดนตรีฟลอร์เต้นรำ กึ่งผับ-กึ่งเทค มีลูกค้าเต็มร้านเกือบ 100 คน และไม่มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา/ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา

และควบคุมตัวเจ้าของร้านส่งพนักงานสอบสวนสภ.คอหงส์ดำเนินคดี พร้อมกับสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ทันที