นายกฯลั่นรังเกียจจนท.รับผลประโยชน์'บ่อน'สั่งดำเนินการเฉียบขาด

นายกฯลั่นรังเกียจจนท.รับผลประโยชน์'บ่อน'สั่งดำเนินการเฉียบขาด

"นายกฯ" เผย "บ่อน" เกิดมานาน ยัน ต้องดำเนินการเฉียบขาด ลั่น รังเกียจ จนท.ไม่ดี ต้องขจัดออกไป แจง ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ อย่าเชื่อพวกแอบอ้าง

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวผ่าน PM Podcast ซึ่งเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊คไทยคู่ฟ้า ถึงปัญหาบ่อนการพนัน ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานาน มากบ้างน้อยบ้าง เมื่อวันนี้สถานการณ์บานปลาย ก็จำเป็นต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด รัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็ไม่อยากให้เกิด แต่อาจมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดี มีการเสนอผลประโยชน์ให้ เพราะฉะนั้นสองทางเสมอ จึงต้องช่วยกันขจัดเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดีออกไป

นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันวันนี้รัฐบาลก็เต็มที่ ตนไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าโทษกันไปกันมาโดยไม่มองว่าจะช่วยกันได้อย่างไร ก็หาทางออกไม่ได้อยู่ดี ขอฝากไว้ด้วยปัญหานี้ก็เหมือนปัญหาหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ที่มีมาอย่างยาวนานเช่นเรื่องยาเสพติด การตัดไม้ทำลายป่า เราต้องหาวิธีแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม ดำเนินการบนพื้นฐานของกฎหมาย ดำเนินการอย่างระมัดระวัง เรามีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ตนก็รังเกียจคนเหล่านี้ จึงต้องช่วยกัน มีอะไรก็แจ้งมา

161001234940

"ผมยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ จากใครก็ตาม ใครจะเอาไปอ้างสอบถามผมมาก่อน อย่าไปเชื่อเขา บางอย่างก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมมันมาเกี่ยวข้องกับผมได้อย่างไร ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ฝากด้วยสำหรับผู้ที่อ้างต่างๆก็ขอให้เลิกได้แล้ว ไม่ว่าใครก็ตามอ้างเป็นเพื่อนผม เป็นญาติผม อะไรก็แล้วแต่ ผมยืนยัน ว่าทำเพื่อประชาชนไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัว หรือญาติพี่น้องอะไรทั้งสิ้น" นายกฯ กล่าว