"เด็กชวน" ขอ "ก้าวไกล" เคารพเสียงข้างมาก อย่าโยนทุกเรื่องเป็นการเมือง

"เด็กชวน" ขอ "ก้าวไกล" เคารพเสียงข้างมาก อย่าโยนทุกเรื่องเป็นการเมือง

นพ.สุกิจ ตอบโต้ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ไม่พอใจมติงดประชุม2สัปดาห์ ชี้ต้องเคารพเสียงข้างมาก -ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำ หลัง อนุกมธ.ของก้าวไกล ฝ่าฝืนปล่อยคนติดโควิด-19ร่วมประชุม

        นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร  แถลงต่อกรณีที่นายพิจารณ์ เชาวพัฒนพงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าผิดหวังต่อมติที่ประชุมร่วมกันของฝ่ายต่างๆ ในรัฐสภา เพื่องดประชุม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ว่า การทำงานในสภาฯ​ควรเคารพเสียงข้างมาก ซึ่งการงดประชุม 2 สัปดาห์ดังกล่าวถือเป็นความเห็นร่วมของเสียงส่วนใหญ่ที่กังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ดีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหมือนกรณีที่เคยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19เข้าร่วมประชุมกับคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาผลกระทบคาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศ ในกมธ.การต่างประเทศ สภาผู้แทนาษฎร ที่มีนายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นประธาน ทั้งนี้การป้องกันในพื้นที่สภาฯ มีมาตรการป้องกันแต่ตไม่ต้องการให้เกิดปัญหาเพราะมีคนพยายามฝ่าฝืน

       "สถานการณ์เช่นนี้อยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยและเคารพเสียงส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องการเมือง หากดึงดันให้มีการประชุมจนทำให้ ส.ส. หรือใครในสภาติดเชื้ออยากถามว่าอะไรจะเกิดขึ้น และใครต้องรับผิดชอบ เพราะกรณีของอนุกรรมาธิการก็สร้างความวุ่นวายที่ต้องส่งคนจำนวนมาก รวมทั้งผมต้องไปตรวจหาเชื้อ ส่วนการงดประชุมยอมรับว่าส่งผลต่อการทำงานหลายอย่าง แต่สภาฯ จะมีการประชุมเพื่อชดเชย ที่สามารถทำได้ทั้งการขยายสมัยประชุมหรือเปิดประชุมสมัยวิสามัญ” นพ.สุกิจ กล่าว

         เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นพ.สุกิจกล่าวว่าเมื่อฝ่ายค้านยื่นญัตติ ต้องสอบถามไปยังรัฐบาล ถึงความพร้อม หากรัฐบาลพร้อมจึงสามารถอภิปรายได้ ส่วนจะอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงสมัยวิสามัญหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาล.