'ศบค.' ห้าม 28 จังหวัดจัดงาน 'วันเด็ก'

 'ศบค.' ห้าม 28 จังหวัดจัดงาน 'วันเด็ก'

โฆษก ศบค. ระบุ พื้นที่สีแดง ห้ามจัดกิจกรรมเสี่ยงการแพร่โรค โดยเฉพาะที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ส่วนพื้นที่สีส้มและสีเหลือง ขอความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติตรงกับวันที่ 9 ม.ค. และการจัดกิจกรรมอื่นๆ ในช่วงนี้ ว่า ในส่วนของ 28 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ห้ามจัดกิจกรรมเสี่ยงการแพร่โรคห้ามจัดงานวันเด็ก โดยเฉพาะที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งอยู่ในข้อกำหนด ข้อที่ 2 ที่ออกมาแล้วส่วนพื้นที่จังหวัดควบคุม (สีส้ม) 11 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) 38 จังหวัด ก็ขอความร่วมมือ และบรรยากาศเช่นนี้งดการจัดงานหรือกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันจะดีที่สุด ไม่เช่นนั้นบุตรหลานจะต้องไปเสี่ยงอยู่ในพื้นที่แออัด สัมผัสกับสิ่งต่างๆ ร่วมกัน จึงขอความร่วมมือช่วงนี้งดไปเสียก่อน เพราะเรายังมีวันอื่นๆ ที่จะรื่นเริงกันได้อีก

สำหรับ พี้นที่ควบคุมสูงสุด  หรือ โซนสีแดง มีจำนวน 28 จังหวัด ได้แก่ ตาก นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ชุมพร ระนอง กรุงเทพมหานคร