'อิมแพ็ค' แจงกรณีผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' ชมคอนเสิร์ต

'อิมแพ็ค' แจงกรณีผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' ชมคอนเสิร์ต

"อิมแพ็ค" ออกประกาศชี้แจงกรณีผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เดินทางชมคอนเสิร์ต ชี้วันดูคอนเสิร์ต ผู้ติดเชื้อไม่อยู่ในระยะแสดงอาการ แพร่เชื้อได้ ยันทำมาตรการป้องกันเข้มข้น

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 จากกรณีที่มีกระแสข่าวเผยแพร่ไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 90 จากกรุงเทพมหานคร เป็นชายวัย 46 ปี เดินทางมาชมคอนเสิร์ต ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้รายงานความคืบหน้าว่า หลังจากทราบเรื่อง ทางศูนย์ฯ ได้ประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กลุ่มงานควบคุมโรค รับการยืนยันว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว ให้ข้อมูลในการสอบสวนโรคกับทางกระทรวงสาธารณสุข โดยเดินทางมาชมคอนเสิร์ตยังสถานที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี จริง แต่ในวันที่มาชมคอนเสิร์ตนั้น ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวไม่อยู่ในระยะแสดงอาการและแพร่เชื้อได้

ดังนั้น สถานที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี จึงไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อหรือรับเชื้อจากกรณีนี้ และภายหลังจากจบคอนเสิร์ตวันนั้น ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรค โดยเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดและใช้เครื่องฉายแสง UVC ในพื้นที่ชมการแสดงทั้งหมด รวมถึงระบบปรับอากาศ ตามมาตรการ IMPACT We care เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติก่อนและหลังจัดกิจกรรม ที่ผ่านการตรวจประเมินรับรองของทางกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. ก่อนเปิดบริการจัดงานคอนเสิร์ตเป็นที่เรียบร้อย

ทางศูนย์ฯ ตระหนักและให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยของลูกค้า ตลอดระยะเวลาของการเปิดบริการ ได้กำหนด  4 แนวทางหลักเพื่อความปลอดภัย ได้แก่ มาตรการคัดกรองที่เข้มงวด ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่อนุญาตผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้าพื้นที่, มาตรการลดความแออัด มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จัดที่นั่งที่เหมาะสม, มาตรการสุขอนามัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ก่อน-หลังจัดกิจกรรม เตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ, มาตรการเฝ้าระวังและติดตาม จัดจุดลงทะเบียนหรือสแกนไทยชนะ เช็กอิน-เช็กเอาต์ เข้าออกพื้นที่จัดกิจกรรมชัดเจน ทั้งนี้ หลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าวในเดือนธันวาคม 2563 สถานที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ไม่ได้มีการจัดงานอื่นตามมาแต่อย่างใด หากจะเปิดบริการจัดงานในทุกครั้งจะมีการทำความสะอาดและตรวจสอบพื้นที่ยืนยันความปลอดภัย รวมถึงชี้แจงถึงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ทางผู้จัดงาน ผู้ชมงานได้รับทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการ IMPACT We Care เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ด้วยความห่วงใยความปลอดภัยในสุขภาพอนามัยของลูกค้า ผู้จัดงาน ผู้ชมงาน ตลอดจนผู้ที่เดินทางมาเยือนพื้นที่เมืองทองธานี รวมถึงทีมบริหาร พนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจในมาตรการดูแลความปลอดภัยที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดเตรียมไว้อย่างดี สุดท้ายนี้ขอร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานผู้ปฏิบัติการควบคุมโรค รวมถึงคนไทยทุกคน ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ