ผู้ว่าฯระยอง สั่งด่วน! 'ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งจังหวัด' คุมระบาดโควิด

ผู้ว่าฯระยอง สั่งด่วน! 'ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งจังหวัด' คุมระบาดโควิด

ผู้ว่าฯระยองสั่งมาตรการเร่งด่วน "ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งจังหวัด" คุมการระบาดเชื้อโควิด ยืนยันไม่ได้ล็อคดาวน์ ยังผ่านเข้าออกได้

วันที่ 29 ธันวาคม 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ออกคำสั่งจังหวัดระยอง ที่ 18532/2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงทุกพื้นที่ในจังหวัดระยอง

โดยสถานการณ์ COVID - 19 จังหวัดระยอง วันที่ 29 ธันวาคม 2563  เรื่องมาตรการเร่งด่วนมีดังนี้

1. ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้คือ 56 ราย รวมกับข้อมูลผู้ป่วยสะสมเมื่อวานนี้คือ 92 ราย รวมทั้งสิ้น 148 ราย 

2. พื้นที่ที่มีการติดเชื้อหนาแน่นมากที่สุดคือ อ. เมือง นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อในอำเภอบ้านค่าย อำเภอแกลง อำเภอนิคมพัฒนา อำเภอเขาชะเมา และอำเภอบ้านฉาง ส่วนอำเภอวังจันทร์ และอำเภอปลวกแดงยังไม่พบผู้ติดเชื้อครับ

3. เพื่อยกระดับการควบคุมพื้นที่ จังหวัดจะมีมาตรการปิดสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยงทั่วพื้นที่จังหวัด โดยสถานที่ที่ปิด คือสถานที่ประเภทเดียวกับที่เคยสั่งปิดในพื้นที่อำเภอเมือง โดยจะให้มีผลวันที่ 31 ธันวาคม 2563 นอกจากนี้ ให้งดจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในร้านอาหารด้วย

4. มีการเตรียมโรงพยาบาลสนาม และพื้นที่กักตัว เพื่อแยกผู้มีความเสี่ยงไปสังเกตอาการโดยเร็ว โดยลดโอกาสการแพร่กระจายของโรคอย่างเร่งด่วน

5. จังหวัดระยองไม่ได้ล็อคดาวน์ ยังผ่านเข้าออกได้ แต่จังหวัดปลายทางหลายจังหวัดมีประกาศกักตัวผู้ที่เดินทางไปจากจังหวัดระยองแล้ว ในช่วงปีใหม่วันหยุดยาว ขอความร่วมมือทุกท่านงดการเดินทาง และห้ามแรงงานต่างชาติออกนอกพื้นที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการส่งต่อเชื้อโควิด19 ไปยังพื้นที่จังหวัดอื่น 

6. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเรา ร่วมกับหน่วยงานระดับเขต และหน่วยงานส่วนกลาง เร่งดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการต่อไปควบคู่กับการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้ได้เร็วที่สุด แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

7. ส่วนที่ทุกคนสามารถร่วมด้วยช่วยกันได้ คือ เราจะต้องพร้อมใจกัน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อระยอง” ลดการเดินทาง หรือเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัด ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง รักษาสุขอนามัยของตนเอง ทั้งในเรื่องการใส่หน้ากาก การล้างมือ ให้พึงระลึกไว้เสมอว่าทุกพื้นที่มีความเสี่ยง และหากเราตระหนักเสมอว่าทุกคนรอบๆ ตัวเราเป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ เมื่อนั้น เราจะใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง และปลอดภัยจากการติดเชื้อ

160925210550

 

ผู้ว่าฯระยองสั่งมาตรการเร่งด่วน

ผู้ว่าฯระยองสั่งมาตรการเร่งด่วน