'สุชาติ' สั่งปลดชายติดโควิด-โยงบ่อนพ้นคณะทำงาน

'สุชาติ' สั่งปลดชายติดโควิด-โยงบ่อนพ้นคณะทำงาน

"รองประธานสภา" รับชายติดโควิดร่วมประชุมอนุกมธ.เป็นคณะทำงาน ปัดตอบปมเป็นลูกเจ้าของบ่อน ยันตรวจสอบประวัติ-ไร้ประวัติอาชญากร

จากกรณีพบชายชาวจ.ระยอง อายุ 26 ปี ที่เป็นผู้ติดตามของผู้มาชี้แจงในอนุกมธ.ศึกษาผลกระทบคาสิโนออนไลน์ที่ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ก่อนตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิดในวันที่ 25 ธ.ค. และถูกระบุว่าเป็นคณะทำงานของข้าราชการการเมืองระดับสูงของสภาฯ

ล่าสุดนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวยอมรับว่า บุคคลดังกล่าวมีชื่อเป็นคณะทำงานของตนเองจริง โดยได้รับการแนะนำจาก นายเสริมศักดิ์ การุญ อดีต ส.ส.ระยอง และอดีตรัฐมนตรีช่วยหลายกระทรวง ให้เข้ามาช่วยงาน เมื่อพิจารณาจากประวัติด้านการศึกษา ที่เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นคนรุ่นใหม่ จึงรับเข้ามาเป็นคณะทำงาน แต่ไม่ได้มอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ มีเพียงการประสานงานด้านการเมืองในพื้นที่จ.ระยอง และพื้นที่ภาคตะวันออกบ้างเท่านั้น ไ

ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้พบกันคณะทำงานคนดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว เพิ่งได้รับรายงานและทราบจากข่าวว่า เป็นผู้ติดตามของผู้ชี้แจงต่ออนุ กมธ.ฯที่สภาฯ และติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งช่วงเวลาที่มีการสงสัยว่า ติดเชื้อโควิด-19 ก็ไม่ได้เข้ามาพบตนแต่อย่างใด

ส่วนที่มีการระบุว่า บุคคลดังกล่าวเป็นลูกเจ้าของบ่อนการพนันในจ.ระยอง นายสุชาติ เรื่องนี้ ไม่ทราบ เพราะก่อนรับมาเป็นคณะทำงาน ได้มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมแล้ว ไม่ปรากฎว่ามีคดีความหรือประวัติเสื่อมเสียแต่อย่างใด มาทราบจากข่าวเช่นกันว่า อาจมีการยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ถอนชื่อออกจากคณะทำงานของตนไปแล้ว