โฆษก ศบค.เชิญชวนใช้แอพ 'หมอชนะ' ติดตามความเสี่ยงโควิด-19

โฆษก ศบค.เชิญชวนใช้แอพ 'หมอชนะ' ติดตามความเสี่ยงโควิด-19

โฆษก ศบค.เชิญชวนใช้แอพ "หมอชนะ" ติดตามความเสี่ยงโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 ..63  นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แนะนำให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "หมอชนะ" เพื่อติดตามความเสี่ยงโรคโควิด-19 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยแอพนี้ สามารถระบุพื้นที่ความเสี่ยงได้ มีระบบติดตามตัวและแจ้งเตือนบุคคลแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้ติดตามสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งเน้นย้ำความร่วมมือแบบ "DMHTT" อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ตรวจให้ไว ใช้ไทยชนะ ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะช่วยควบคุมโรคได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

160914382236

นอกจากนี้ สาธารณสุขได้จัดทีมชื่อว่า SCOT TEAM (สก็อต ทีม) เป็นทีมงานพิเศษ โดยนำเจ้าหน้าที่จากชุดปฏิบัติการฉุกเฉินระดับพื้นฐาน และชุดปฏิบัติการฉุกเฉินระดับต้นพิเศษ จำนวน 1,800 คน มาฝึกอบรม ทั้งการป้องกันตนเองและการเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆแบบฉุกเฉิน กระจายปฏิบัติงาน 54 จังหวัด โดยหลักการปฏิบัติงานคือเมื่อพบผู้เสี่ยงติดเชื้อและมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่านทางสายด่วน 1669 จะส่งทีมนี้เข้าไปช่วยเหลือดูแลและนำผู้ป่วยเข้าสู่การรักษาทันที ซึ่งจะช่วยลดความกังวลกรณีที่พบผู้ป่วย แต่ไม่มีใครกล้าให้ความช่วยเหลือ