'พปชร.'ฉะ'ปชป.'โยนบาป'3ป.'ปล่อยให้มี'บ่อนระยอง'ต้นตอระบาด'โควิด'

'พปชร.'ฉะ'ปชป.'โยนบาป'3ป.'ปล่อยให้มี'บ่อนระยอง'ต้นตอระบาด'โควิด'

"สัณหพจน์" ฉะ "ส.ส.ปชป." ระยอง โยนบาป "3ป." ปล่อยให้มีบ่อนในพื้นที่ แหล่งแพร่ "โควิด" ชี้ ขัดมารยาทการเมือง เหตุ เป็นพรรคร่วม จี้ ผู้แทนฯ พื้นที่ควรร่วมแก้ปัญหา ลั่น "ตร." ต้องเคลียร์ไม่มีมีบ่อน

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ..นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ .. เขต 2 .ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวจี้ถาม พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กรณีปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ใน .ระยอง จนกลายเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดโควิด-19 นั้น เรื่องนี้ตนมองว่าเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 อย่างกว้างขวางใน .ระยอง สิ่งแรกที่รัฐบาลจำเป็นต้องทำ คือ1.การควบคุม การตรวจสอบคัดกรองและแยกผู้ติดเชื้อเพื่อกักตัวและรักษา 2.การป้องกันไม่ให้เชื้อระบาดหรือจำกัดให้อยู่ในวงแคบลง 3.การสืบสวนและปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่

เรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ระยอง ผมมองว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่การออกมาร้องให้นายกฯต้องรับผิดชอบ ถือเป็นเรื่องที่ดูขัดต่อมารยาททางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์เองเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และเคยพูดถึงมารยาททางการเมืองมาโดยตลอด ดังนั้นผมจึงขอว่าอย่าพูดอย่างทำอย่าง วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีเจ้าของพื้นที่เป็นรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ซึ่งควรจะร่วมกันแก้ไขปัญหาและควบคุมเรื่องของโควิดก่อนเป็นอันดับแรก" นายสัณหพจน์ กล่าว

นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันการปราบปรามบ่อนการพนันเป็นความรับผิดชอบของตำรวจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัด จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบไม่ให้พื้นที่ในความดูแลมีบ่อนการพนัน หากไม่สามารถควบคุมได้ก็ควรจะต้องพิจารณาตนเอง ไม่ใช่เฉพาะจ.ระยองเท่านั้น แต่หมายถึงทุกจังหวัดไม่เว้นแม้แต่จ.นครศรีธรรมราช ในพื้นที่รับผิดชอบของตน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเมื่อเดือน มิ..63 นพ.บัญญัติเอง เคยตั้งกระทู้ถามต่อสภาฯถึงการจัดการบ่อนการพนันในพื้นที่ระยอง และหากติดตามข่าวพบว่า ในวันที่ 10 มิ..63 ดีเอสไอ ได้ร่วมกับกรมการปกครอง และกองทัพเรือ เข้าจับกุมบ่อนการพนัน ได้นักพนันนับ 100 คนมาแล้วแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว