เร่งสอบปมหญิงกลับจากเกาหลีใต้ ตกตึกโรงแรมกักตัวโควิด-19 ดับ

เร่งสอบปมหญิงกลับจากเกาหลีใต้ ตกตึกโรงแรมกักตัวโควิด-19 ดับ

ตำรวจเข้าตรวจสอบ ปมหญิงกลับจากเกาหลีใต้ตกตึกโรงแรมที่กักตัวโควิด-19 ย่านพระราม 9 เสียชีวิต 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ ผกก.สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ตกตึกลงมาเสียชีวิต ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยพระรามเก้า 31 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ แพทย์รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงแรมที่ใช้สำหรับเป็นสถานที่กักตัวของรัฐ สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล ความสูงประมาณ 8 ชั้น ที่บริเวณกันสาดระเบียงชั้นที่ 2 พบศพ หญิง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่จึงใส่ชุดป้องกัน หรือ PPE ก่อนเข้าตรวจสอบ และปิดกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่า หญิงรายนี้ ได้ขึ้นเครื่องบินจากประเทศ เกาหลีใต้​ เมื่อเวลา 23.10 น. ของวันที่ 24 ธ.ค.63 ก่อนจะเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวในเวลา 01.52 น. เพื่อรับการกักตัว ซึ่งจากการเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งแรก ไม่พบเชื้อ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อตรวจสอบว่าผู้ตายกระโดดหรือพลัดตกลงมา ก่อนส่งศพชันสูตรและสรุปหาสาเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป