'เงินประกันรายได้เกษตรกร' โอนให้ต่อเนื่อง ยังไม่ได้เงินจาก ธ.ก.ส. ต้องทำอย่างไร

'เงินประกันรายได้เกษตรกร' โอนให้ต่อเนื่อง ยังไม่ได้เงินจาก ธ.ก.ส. ต้องทำอย่างไร

ตรวจสอบ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" โอนเข้าบัญชีให้ต่อเนื่อง ยังไม่ได้เงินจาก ธ.ก.ส. ต้องทำอย่างไร

ติดตามจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาล (26 ธ.ค.) กรณี โครงการประกันรายได้เกษตรกร หรือ "เงินประกันรายได้เกษตรกร"

มีโครงการนโยบายรัฐที่จ่ายเงินให้กับเกษตรกรจำนวนมาก ผ่านระบบ ธ.ก.ส. หรือธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เช่น โครงการประกันรายได้พืชเศรษฐกิจหลัก 5 ประเภท หรือ การจ่ายเงินส่วนต่างราคา อย่าง ประกันรายได้ราคาข้าว , ประกันรายได้ราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ประกันรายได้ราคายางพารา , ประกันรายได้ราคามันสำปะหลัง และประกันรายได้ราคาปาล์มน้ำมัน ซึ่งมีผู้ได้รับประโยชน์กว่า 5 ล้านครัวเรือน

โดยเฉพาะ ประกันรายได้ราคาข้าว และ ประกันรายได้ราคายางพารา ที่มีพี่น้องเกษตรกรจำนวนมากเฝ้ารอเงินช่วยเหลือ เนื่องจากประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ

โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2563/64 ล่าสุด งวดที่ 7 แล้ว กรมการค้าภายใน ในฐานะคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ซึ่งทำการประชุมและประกาศเรื่องการกำหนดราคาเกณฑ์กลาง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ให้ ธ.ก.ส. จะทำหน้าที่จ่ายเงินตรงเข้าบัญชีเกษตรกภายใน 3 วันทำการ ซึ่งระยะได้ล่วงเลยมาหลายวันแล้ว หากเกษตรกรชาวนาบางรายยังไม่ได้เงินต้องติดต่อ ธ.ก.ส.

โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 ปี 2563/64 รอบที่ 2 ล่าสุด คณะกรรมการกำหนดราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงโดยประกาศนี้ระบุถึงราคากลางอ้างอิงการขายตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางและหลังวันประกาศนี้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือภายใน 3 วันทำการทาง ธ.ก.ส. จะทำหน้าที่โอนเงินส่วนต่างงวดนี้เข้าบัญชีเกษตรกรชาวสวนยางโดยตรงตามสิทธิที่ได้รับ ขณะนี้การยางฯ ส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส. ครบแล้วคาดว่าจะโอนไม่เกินวันที่ 28 ธันวาคม 2563

ตรวจสอบเช็คเงินประกันรายได้เกษตรกร ได้ที่ https://chongkho.inbaac.com/ 

160881879410

หากยังไม่ได้เงินประกันรายได้เกษตรกร ติดต่อ ธ.ก.ส. ได้ดังนี้

- ติดต่อสำนักงานสาขาธนาคาร ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 15.30 น.

- ธ.ก.ส. Call Center 0-2555-0555 บริการ 24 ชั่วโมง ทุกวัน
ศุนย์บริการลูกค้า 1593 บริการ ในวันและเวลาทำการ
สำนักงานใหญ่ 0-2558-6555

E-mail : [email protected]

Website : www.baac.or.th

Facebook : Facebook ธ.ก.ส. บริการด้วยใจ