'มอ.หาดใหญ่' แถลงยืนยัน อาจารย์ติดโควิด-19 จริง

'มอ.หาดใหญ่' แถลงยืนยัน อาจารย์ติดโควิด-19 จริง

"มอ.หาดใหญ่" แถลงยืนยัน อาจารย์ติดโควิด-19 จริง ไม่ขอเปิดเผยไทม์ไลน์เอง ด้านสสจ.ยันมีอำนาจเปิดเผยข้อมูลได้ ถ้าหากมีผลกระทบต่อคนอื่นและประเทศชาติ

สืบเนื่องจากเพจสภานักศึกษา ม.อ.หาดใหญ่ เผยแพร่ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครรินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เรื่อง งดใช้สถานที่ชั่วคราวภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด ทั้งนี้ เนื่องจากพบว่า มีอาจารย์ในมหาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (มอ.หาดใหญ่) ติด โควิด-19 จำนวน 1 คน

ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แถลงความคืบหน้า กรณีพบอาจารย์ติดเชื้อโควิด-19ยืนยันเป็นการติดเชื้อจากภายนอก ทางมหาวิทยาลัยและนักศึกษายังปลอดภัยดี 

ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วยคณาจารย์ จากทางมหาวิทยาลัย ร่วมแถลงความคืบหน้า กรณีพบอาจารย์ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

ในส่วนของการตรวจคัดกรอง กรณีพบบุคคลากรติดเชื้อ 1 รายเป็นการติดเชื้อจากภายนอก เนื่องจากไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยงไม่ได้ติดเชื้อในมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด ต้องขอบคุณทางผู้ติดเชื้อที่ไม่ปิดบัง ทำให้เราจำกัดวงการตรวจสอบได้เป็นอย่างดี ทางทีมแพทย์และหน่วยงานสาธารณสุขมีการทำงานร่วมกันโดยผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิด และนักศึกษาไม่มีการติดเชื้อนักศึกษากักตัวทุกคน และจะมีการตรวจเชื้อซ้ำอีกครั้ง มหาวิทยาลัยยังคงปลอดภัยดี ล่าสุดให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์เท่านั้น

ขณะที่บางช่วงบางตอนในการแถลงนั้น ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สอบถามคำถาม เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องของไทม์ไลน์ อาจารย์ที่ติดเชื้อโควิด ว่าเดินทางไปที่ไหนมาบ้างนั้น 

เรื่องของไทม์ไลน์ของอาจารย์ติดเชื้อโควิด19 ?

ไทม์ไลน์ที่เราซักประวัติมีผลว่าเราจะเจาะจงว่าใครเสี่ยงหรือใครไม่เสี่ยง วันที่เราทราบเรื่องเราก็ได้มีการเชิญ สสจ.มามีหน่วยงานเฉพาะที่จะซักไทม์ไลน์อีกรอบหนึ่งไทม์ไลน์นั้น ทางมหาวิทยาลัยไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้เป็นเรื่องของส่วนบุคคล แต่ทาง สสจ.สามารถเปิดเผยได้ถ้าหากทำให้ประเทศเสี่ยง สังคมเสี่ยง เพราะมันคือความลับของผู้ป่วย แต่ถ้าความลับของผู้ป่วยมีผลกระทบต่อคนอื่นและประเทศชาติ สสจ.มีอำนาจในการเปิดเผย 

\'มอ.หาดใหญ่\' แถลงยืนยัน อาจารย์ติดโควิด-19 จริง