สระบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดเป็น 5 ราย

สาธารณสุขสระบุรี แจงพบติดเชื้อโควิดเป็น 5 ราย

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กรณีการแพร่ระบาดโรคโควิด- 19 จังหวัดสระบุรี นายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดโรดโควิต-19 จากตลาดกลางกุ้ง และตลาดทะเลไทย ในจังหวัดสมุทรสาคร จนถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ได้มีประชาชนชาวจังหวัดสระบุรี ติดเชื้อโควิด-19 จากการระบาดครั้งนี้ จำนวน 5 ราย

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสะบุรี ได้ตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มเสียงสัมผัสใกล้ชิตกับผู้ป่วย ยืนยันทั้ง 5 ราย ข้างต้นเพิ่มเติม จำนวน 35 ราย ผลไม่พบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด ทั้งนี้ได้ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 27 ราย เข้าพักในสถานที่กักกัน (Local Quarantine) และให้ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจำนวน 47 ราย กักตัว ที่บ้าน (Home Quaratine) และเฝ้าสังเกตุติตตามอาการจนครบ 14 วัน ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข

กำหนด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย ขนส่งอาหารทะเลที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร มารับการตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐ

ทุกแห่ง ทั้งนี้ได้ดำเนินการร่วมกับเทศบาลเมืองสระบุรี เจ้าหนำที่สาธารณสุข ผู้นำชุมขนและองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ในการลงทำความสะอาดตลาดศาลเจ้า บ้านพักผู้ป่วย ร้นจำหน่ายอาหารทั้ง 3 สาขา ในส่วนของเจ้าหน้าที่สารรณสุขในทุกอำเภอ ยังคงสำรวจค้นหาแหล่งขายอาหารทะเล เพื่อประเมินความเสี่ยงและส่งตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 และอาสาสาธรารณสุขประจำหมู่บ้านได้ช่วยเฝ้าระวังคันหาชาวแต่งตัวที่เข้ามา

ในพื้นที่ เพื่อการปีองคันควบคุมโรคอีกต้นหนึ่ง หาท่านเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หากข้อสงสัยให้ติดต่อได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร09 6909 9179 สายด่วน 1669 ต้านมาตรการสำหรับประชาชนทั่วไปให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นทางการที่ ศบค. กระทรวง

สาธารณสุข , Facebook สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี WWW.SRO.MOPH.GO.TH โหs 036-223118 โทรสาร 036-212084