"ไพบูลย์" ไม่ห่วง "กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ" ทำงานไม่ทัน หลังงดประชุมเพราะโควิด-19

"ไพบูลย์" ไม่ห่วง "กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ" ทำงานไม่ทัน หลังงดประชุมเพราะโควิด-19

กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ ประกาศงดประชุม 24 -25 ธันวาคม อ้างกันระบาดโควิด-19 "ไพบูลย์" บอกไม่กังวลทำงานไม่ทัน เหตุ กมธ. ทำงานได้ไม่มีกรอบเวลาจำกัด

       นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ.... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 256 และเพิ่มหมวด 15/1 ว่าด้วยสภาร่างรัฐธรรมนูญ) รัฐสภา เปิดเผยว่า กมธ. ได้สั่งงดประชุมสำหรับปี 2563 และนัดประชุมอีกครั้งในปี 2564 ช่วงวันที่ 7-8 มกราคม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นต้องงดประชุมเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการงดประชุมดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการทำงานของกมธ.​ที่ต้องเร่งพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลาในเดือนมกราคม 2564 และต้องนำรายงานกมธ. และผลการพิจารณาให้รัฐสภาพิจารณาช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 และลงมติวาระสามก่อนปิดสมัยประชุม

       นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่านเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 จะไม่รุนแรงกว่านี้ แต่หากสถานการณ์รุนแรง อาจต้องพิจารณาตามสถานการณ์ต่อไป อย่างไรก็ดีการทำงานของกมธ.ฯ ไม่จำเป็นต้องขอขยายเวลา เพราะกมธ. ชุดนี้ไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาที่ต้องทำให้แล้วเสร็จกี่วัน แต่ยืนยันว่ากมธ.จะพิจารณาให้เสร็จตามกรอบเวลา ส่วนความคืบหน้าขณะนี้ยังอยู่ในประเด็นการแก้ไขมาตรา 256 ซึ่งพิจารณาอภิปรายแล้วเสร็จแล้ว ส่วนประเด็นที่มาของส.ส.ร.นั้น คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในวันที่ 7 มกราคม 2564 ส่วนการลงมติตัดสินเนื้อหาว่าจะใช้เกณฑ์ใดนั้น เบื้องต้นจะนัดลงมติอีกครั้งหลังจากที่พิจารณาเนื้อหาทั้งฉบับแล้วเสร็จ จากนั้นจะนัดผู้ที่เสนอคำแปรญัตติให้ความเห็น.