'การุณ'ฉะ'พิชัย'ไร้สปิริตโยนบาป'หญิงหน่อย'ทั้งที่ช่วย'พท.'หาเสียง'นายกอบจ.'

'การุณ'ฉะ'พิชัย'ไร้สปิริตโยนบาป'หญิงหน่อย'ทั้งที่ช่วย'พท.'หาเสียง'นายกอบจ.'

"ส.ส.เพื่อไทย" เดือด "พิชัย" แชร์บทวิเคราะห์ผลเลือกตั้ง "นายกอบจ." กระทบชิ่ง "หญิงหน่อย" ด้าน "การุณ" ฉะ ไร้สปิริต โทษคนที่อุตส่าห์มีใจช่วยพรรคหาเสียง เมื่อแพ้กลับโยนบาป ชี้ ลูกผู้ชายไม่ทำกัน ถาม นอกจากสะใจ พรรคได้อะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแชร์บทวิเคราะห์การเมืองในเฟสบุ๊คส่วนตัวที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกอบจ.ที่มีเนื้อหากระทบคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และได้แชร์บทวิเคราะห์ดังกล่าวไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆ ของพรรคเพื่อไทย ทำให้มีสมาชิกพรรคบางคนตอบโต้และแสดงความเห็นว่า ภาพผู้สมัครที่ใช้ประกอบโพสต์เป็นคนที่มีความผูกพันกับพรรค อยากทราบว่าการเป็นผู้บริหารพรรคสามารถตอกย้ำความเจ็บปวดของลูกน้องตัวเองเพื่ออะไร ผู้บริหารพรรคควรให้กำลังใจสมาชิกพรรคที่ร่วมต่อสู่ในสนามเลือกตั้งในนามพรรค ถ้าไม่สำเร็จก็ต้องให้กำลังใจและหาแนวทางแก้ไขเพิ่มเติม อย่าซ้ำเติมกัน การโพสต์เช่นนี้เป็นการกระทำไม่สร้างสรรค์อย่างไรก็ตาม นายพิชัยได้ลบบทวิเคราะห์ดังกล่าวที่ได้แชร์บนเฟซบุ๊คและในกลุ่มไลน์ของพรรคในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ นายการุณ โหสกุล ..กทม.พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ค แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า พูดด้วยความรักพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็น ..และเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทยขอวิจารณ์การกระทำของนายพิชัย การนำเอาข่าวแบบนี้มาแชร์ มันแสดงออกถึงความคิดและนิสัยหลายๆอย่างในตัวนายพิชัย คือไม่มีสปิริต คุณหญิงสุดารัตน์ ตอนอยู่ในพรรคลงพื้นที่ให้พรรคมาตลอด ในสนามเลือกตั้งใหญ่ลุยไปทุกที่ ทั้งๆที่รู้ว่าถ้าพรรคได้ ..เขตเยอะ ตัวเองจะไม่ได้เข้าสภาฯ

วันนี้ถึงจะออกจากพรรคก็ไม่เคยว่าพรรค และยังเป็นกำลังเสริมให้กับผู้สมัครอบจ.หลายจังหวัดขอถามว่าคุณหญิงฯ ผิดอะไร คนเราในเมื่อทำงานด้วยกันไม่ได้ โดนบีบให้ต้องออกมาทั้งน้ำตาก็เป็นเรื่องของโลกแห่งความเป็นจริง แต่สิ่งที่มีเหลืออยู่ให้กันก็คืออุดมการณ์ ความเป็นมืออาชีพและสปิริตที่ต้องมีต่อคนในบ้านหลังเก่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้แสดงออกมาหมดแล้ว แต่ตนไม่เห็นสิ่งเหล่านั้นในตัวนายพิชัยเลย

อีกสิ่งคือไม่มีความรับผิดชอบในหน้าที่ การเลือกตั้ง เรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ การที่พรรคส่งผู้สมัคร 25 จังหวัดและชนะมา 9 จังหวัด ถ้านายพิชัยจะมองว่าเป็นความสำเร็จตนก็ไม่ว่า ส่วนเขตที่แพ้เชื่อว่าก็ไม่มีคนในพรรคคนไหนเขาไปโทษนายพิชัย หรือผู้บริหารพรรค ชนะก็ชนะด้วยกัน แพ้ก็แพ้ไปด้วยกัน แต่คนที่เป็นถึงรองหัวหน้าพรรคมีหน้าที่บริหารการจัดการการเลือกตั้งครั้งนี้ กลับไปโทษคนที่เขาอุตส่าห์มีใจมาช่วย คำว่ารับผิดชอบ มันตรงตัวคือ รับทั้งผิดรับทั้งชอบ แต่นายพิชัย กลับจะรับแต่ความชอบในเขตที่ชนะ ส่วนที่แพ้ก็ไปโยนบาปให้คนที่เขามาช่วยโดยไม่มีผลประโยชน์ แบบนี้เขาเรียกว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ สิ่งที่นายพิชัยทำลูกผู้ชายเขาไม่ทำกัน ลองถามตัวเองดูว่านอกจากความสะใจส่วนตัวแล้ว ใครได้อะไร พรรคได้อะไร ในการกระทำแบบนี้ ตนเป็นนักกีฬาอาชีพที่ยังเล่นอยู่สโมสรพรรคเพื่อไทยและไม่เคยคิดที่จะย้ายสโมสร