ผู้ว่าฯ กำแพงเพชรใช้สิทธิ 'เลือกตั้ง อบจ.' ป้องกันโควิด-19 หน้าหน่วยเข้มข้น

ผู้ว่าฯ กำแพงเพชรใช้สิทธิ 'เลือกตั้ง อบจ.' ป้องกันโควิด-19 หน้าหน่วยเข้มข้น

กำแพงเพชรเปิดหีบ "เลือกตั้ง อบจ." ผู้ว่าฯ เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ท่ามกลางการคัดกรองโควิดอย่างเข้มข้น ขอให้ประชาชนมั่นใจปลอดโควิด-19

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ตำรวจ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งตั้งอยู่ภายในสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชรหลังเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตรวจความเรียบร้อยในการลงคะแนนเสียง

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง ปรากฏว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งแปลกไปกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน มีการตรวจคัดกรองผู้มาใช้สิทธิ เปิดหน้ากากอนามัยตรวจสอบใบหน้าช่วงระยะเวลาสั้นๆ ยืนยันกับใบหน้าบัตรประชาชน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง

ในส่วนของผู้มาใช้สิทธิ์หากพบว่า มีอุณหภูมิเกินกว่ามาตรฐาน ประธานประจำหน่วยเลือกตั้ง จะดำเนินการให้นั่งพักสักระยะและนำเอกสารไปให้ลงในช่องพิเศษที่จัดเตรียมไว้ ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติเช่น ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย และใส่ถุงมือ เพื่อความปลอดภัย ทำความสะอาดสะถานที่ ทุก 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาเบาบาง ไม่คึกคัก แต่ในทางกลับกันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการเดินทางมาใช้สิทธิ ประชาชนทยอยกันมาลงคะแนน ไม่เกิดการแออัด เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ต่างเดินทางกันมาใช้สิทธิลงคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง

160844594041

160844594185

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ขอให้ประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ขอให้มั่นใจว่าจังหวัดกำแพงเพชรยังไม่พบผู้ติดเชื้อ และในหน่วยเลือกตั้งมีมาตรการการป้องกันเป็นอย่างดี

เพราะเจ้าหน้าที่ก็มีการอบรมเป็นอย่างดี และมีขั้นตอนในการให้ประชาชนได้เข้าคิวใช้สิทธิอย่างถูกต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ทำความสะอาดมือ

นอกจากนี้ทุก 2 ชั่วโมง จะมีการทำความสะอาดหน่วยเลือกตั้งเช่นทำความสะอาดปากกาและพื้นที่ การใช้สิทธิ์มีความเรียบร้อยดี และฝากให้ประชาชนได้เตรียมหน้ากากอนามัยติดตัวมา ด้วยกันทุกท่าน และให้มั่นใจว่าจังหวัดกำแพงเพชรนั้นไม่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ได้อย่างเต็มที่

160844594378

160844594316